Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 20:33 (GMT+7)

Lý Hương cùng cha mẹ thăm nghệ sĩ già neo đơn

Nữ diễn viên và cha - NSND Lý Huỳnh - trao quà, giao lưu tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ, TP HCM ngày 16/3.

Diễn viên Lý Hương (trái) cùng cha mẹ và vài người thân đến thăm hỏi các nghệ sĩ sống ở khu dưỡng lão tại quận 8. Trong ảnh: Khi chị nắm tay nghệ sĩ Hồng Hoa để trò chuyện, bà bật khóc vì xúc động.

Bà Hồng Hoa từng diễn trong đoàn cải lương Kim Chung. Ở tuổi xế chiều, bà sống cùng người con trai 56 tuổi trong viện dưỡng lão. Con gái bà đã sang Đài Loan lấy chồng và mất ở đó. Nhiều năm qua, bà nằm liệt giường. Mọi sinh hoạt, ăn uống đều trông cậy con trai và nguồn chu cấp từ các nhà hảo tâm.

Lý Hương thăm hỏi hoàn cảnh nghệ sĩ Ngọc Bê - người cũng bệnh liệt giường hơn một năm nay. 

NSND Lý Huỳnh bên con gái khi hội ngộ các đồng nghiệp cũ tại viện dưỡng lão. Ông được trêu là giống nhân vật Hai Cũ trong bộ phim cùng tên nổi tiếng - một trong những vai diễn góp phần tạo nên tên tuổi của ông. Diễn viên Lý Hùng do bận lịch quay phim nên không tham gia chuyến đi cùng cha mẹ và em gái.

Ở tuổi 75, nghệ sĩ Lý Huỳnh đã yếu sức nhiều năm qua, song ông vẫn chống gậy rôm rả chào hỏi các tên tuổi một thời như Ngọc Hương (trái), Diệu Hiền, Ngọc Đán, Thiên Kim...

NSƯT Diệu Hiền hát vọng cổ tặng NSND Lý Huỳnh
 
 

Video: NSƯT Diệu Hiền hát vọng cổ tặng NSND Lý Huỳnh.

Lý Huỳnh thán phục khi NSƯT Diệu Hiền (phải) vẫn giữ chất giọng cao, khỏe ở độ tuổi ngoài 70. Ông hài hước trao tặng nghệ sĩ một chùm hoa giấy và được bà hát tặng trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân.

Lý Hương trao quà cho Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hương, Diệu Hiền...

Nghệ sĩ Thiên Kim (giữa) hội ngộ nhà sản xuất phim một thời và vợ ông (trái). Nghe Thiên Kim kể chuyện những nghệ sĩ quen biết hôm qua mới thấy nay đã không còn, NSND Lý Huỳnh chia sẻ: "Ai rồi cũng phải đi đến chỗ đó".

Trải qua những sóng gió trong đời sống riêng, Lý Hương (trái) đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Mỗi lần về nước, chị thường cùng gia đình tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Gia đình NSND Lý Huỳnh quây quần bên các nghệ sĩ lão thành.

Bài, ảnh: Tam Kỳ