Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 14/12/2019, 19:00 (GMT+7)

Loạt vai diễn của Diệu Nhi

Diệu Nhi gắn liền hình tượng hài qua "Gái già lắm chiêu", "Vu quy đại náo" trước khi đóng vai nghiêm túc trong "Anh trai yêu quái".

Trong Anh trai yêu quái, Diệu Nhi được khán giả khen khi đóng Diệp, quản lý của Lâm (Isaac) ở đội tuyển Judo quốc gia. Cô không dùng phong cách hài quen thuộc mà diễn xuất biến hóa hơn. 

Diệp có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng lại khá yếu mềm trong tình cảm. Sau khi Lâm từ giã đội tuyển vì chấn thương, Diệp vẫn tận tâm chăm sóc và cố gắng thuyết phục Lâm trở lại thi đấu. Sao nữ chia sẻ nhân vật là một thử thách mới mẻ để cô chứng minh năng lực bản thân. Ảnh: CJ.

Anh trai yêu quái
 
 
Trailer "Anh trai yêu quái".

Sitcom Chiến dịch chống ế (2015) giúp cô được biết đến trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Diệu Nhi hóa thân cô gái tưng tửng cùng nhóm bạn đi kiếm người yêu. Loạt phim được nhiều khán giả trẻ quan tâm, gần đây được lên kế hoạch làm bản điện ảnh (Ông Cao Thắng là nhà sản xuất). Ảnh: YAN.

Điệp vụ chân dài (2016) là xuất phát điểm của Diệu Nhi ở màn ảnh rộng sau nhiều vai ở sân khấu kịch và phim truyền hình. Vai này được đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến "đo ni đóng giày”" cho Diệu Nhi với những mảng tung hứng sở trường. Cô từng tập mang giày cao gót cao đến 20 cm vì nhân vật Xuân làm việc trong giới người mẫu. Ảnh: Lotte.

Diệu Nhi thường vào vai hài cường điệu để gây cười, như trong Gái già lắm chiêu (2016, đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito). Nhân vật May của cô là bạn của vai nữ chính (Diễm My đóng) có nhiều câu nói dí dỏm. Diệu Nhi cũng chia sẻ do May quá sexy nên cô phải cố gắng nhiều để thay đổi hình tượng kín đáo trước đó. Ảnh: BHD.

Diệu Nhi tái hợp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito trong Chạy đi rồi tính (2016). Cô hóa thân nữ vệ sĩ Cam Ly với những biểu cảm và câu thoại lố. Về tổng thể, vai này bị đánh giá hơi "kịch" nhưng giúp không khí phim bớt căng thẳng.

Ngày mai Mai cưới (2017) là phim đầu tiên Diệu Nhi đóng chính. Cô hóa thân Mai - cô gái ước mơ trở thành nữ cảnh sát giao thông nhưng bị bố mẹ bắt theo học kế toán, lấy chồng, sinh con và chăm sóc gia đình. Trong bộ phim có nhiều tình huống bất ngờ, Diệu Nhi phải tập biểu cảm đa dạng, đôi chỗ diễn nội tâm. Ảnh: Galaxy.

Trong web-drama hút khách Thập tam muội (2018), Diệu Nhi hóa thân Hồng Phất Nữ - cô gái giang hồ dưới trướng chị Mười Ba (Thu Trang) nhưng có nhiều uẩn khúc. Diệu Nhi thân thiết với Thu Trang, nhiều lần chia sẻ được đàn chị hỗ trợ lúc mới vào nghề. Khi Thu Trang làm bản điện ảnh của series - tên Chị Mười Ba, Diệu Nhi cũng góp mặt trong vai phụ. Ảnh: T.T.

Diệu Nhi diễn cùng Ngọc Trinh (phải) trong Vu quy đại náo (2019). Nhân vật của cô gây cười nhờ các tình huống cưa cẩm, tỏ tình với một chàng ca sĩ miền quê. Ngọc Trinh đóng vai cô gái miền Tây giỏi làm ăn, bị áp lực lấy chồng. Diệu Nhi cho biết sau tác phẩm này, cô thân thiết Ngọc Trinh và học hỏi được cách ăn mặc. Ảnh: CJ.

Hà Trang