Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 11/5/2017, 00:00 (GMT+7)

Loạt phim gây sốt của 'Biểu tượng đáng yêu xứ Hàn'

"Ông ngoại tuổi 30", "Sói", "Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon"... là những tác phẩm ăn khách của Park Bo Young suốt gần 12 năm hoạt động nghệ thuật.

Park Bo Young là diễn viên tài năng và không scandal của showbiz Hàn. Cô sinh năm 1990, là con thứ hai trong gia đình có ba chị em gái. Năm 15 tuổi, cô nữ sinh cấp ba lần đầu chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim ngắn "Equal". Một năm sau đó, người đẹp liên tiếp góp mặt trong nhiều dự án ăn khách.

Năm 2006, Park Bo Young ghi dấu ấn màn ảnh nhỏ với vai Cha Ah Rang trong series "Bí mật sân trường" (Secret campus). Nhân vật của cô là học sinh cấp ba, phải lòng chàng cầu thủ đá bóng cùng lớp do Lee Min Ho thủ vai. Nét hồn nhiên, đáng yêu giúp nữ diễn viên thu hút sự chú ý của người xem.

Park Bo Young và Lee Min Ho trong series 'Bí mật sân trường'
 
 

Park Bo Young và Lee Min Ho trong phim "Bí mật sân trường".

Sau đó một năm, người đẹp lần đầu thử sức với phim cổ trang trong "Bí mật nội phủ" (The King and I). Cô đóng vai So Hwa thời trẻ - người sau này trở thành hoàng hậu. Park Bo Young được khen diễn tròn vai qua những trường đoạn tâm lý nhiều nước mắt. Diễn xuất nhập tâm giúp cô đoạt giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp "Diễn viên nhí xuất sắc" tại SBS Drama Awards.

Diễn xuất của Park Bo Young trong phim "Bí mật nội phủ"
 
 

Diễn xuất của Park Bo Young trong phim "Bí mật nội phủ".

Sau một số vai diễn nhỏ, Park Bo Young khuấy đảo mọi phòng vé Hàn Quốc nhờ "Ông ngoại tuổi 30" (Scandal makers) - tác phẩm ăn khách nhất năm 2008 với 8,3 triệu lượt xem. Trong phim, cô hóa thân thành bà mẹ đơn thân tuổi teen có tài âm nhạc thiên bẩm. Bộ ba Cha Tae Hyun (giữa), diễn viên nhí Wang Seok Kyeon (phải) và Park Bo Young đem đến nhiều tiếng cười hài hước cho khán giả.

Đặc biệt, cô cũng góp giọng trong bản nhạc nền "Era of Freedom". Tác phẩm đem đến cho nữ diễn viên nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có danh hiệu "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại giải Rồng Xanh - khi mới 18 tuổi. Truyền thông Hàn sau đó gọi cô là "Em gái quốc dân" và "Biểu tượng đáng yêu xứ Hàn" nhờ lối diễn tự nhiên và khuôn mặt bầu bĩnh.

'Ông ngoại tuổi 30' - tác phẩm gây sốt của Park Bo Young
 
 

Cảnh gây sốt của Park Bo Young trong "Ông ngoại tuổi 30".

Giai đoạn 2009-2011, Park Bo Young mắc kẹt trong vụ kiện giữa đơn vị quản lý và công ty sản xuất phim, vì thế, cô hạn chế đóng phim để tập trung học tập. Đến năm 2012, cô gây ấn tượng với vai Se Hee trong phim kinh dị "Đừng nhấn" (Don't click), đóng cặp cùng tài tử Joo Won. Để cứu em gái, Se Hee phải đấu tranh với thế lực ma quỷ hắc ám.

Diễn xuất của cô được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, người đẹp tiết lộ cô sợ đóng phim kinh dị.

Park Bo Young trong phim kinh dị "Đừng nhấn"
 
 

 

Cùng năm, nữ diễn viên sinh năm 1990 và mỹ nam Song Joong Ki gây sốt màn bạc với phim "Sói" (A werewolf boy). Tác phẩm kể về chàng trai lai sói phải lòng Sun Yi - nữ sinh trung học xinh đẹp, có nụ cười tươi tắn đưa cậu về nhà sống cùng. Trong khi mọi người đều coi "sói" là sinh vật không bình thường thì cô gái lại đối xử với cậu như một con người. Phim được xem là bản tình ca đẹp, chân thành và không biên giới.

Cặp diễn viên nhận nhiều giải thưởng lớn nhờ bộ phim này. Đặc biệt, bản nhạc phim "My Prince" do Bo Young thể hiện được nhiều người yêu thích.

Park Bo Young và Song Joong Ki trong phim 'Sói'
 
 

Park Bo Young và Song Joong Ki trong phim "Sói".

Năm 2014, Park Bo Young thủ vai Young Sook - kẻ đứng đầu băng đảng nữ ở trường trung học trong phim điện ảnh "Tuổi trẻ sục sôi" (Hot young bloods). Đằng sau vẻ cứng rắn và mạnh mẽ, Young Sook lại có trái tim đa cảm, thầm yêu Joong Gil (Lee Jong Suk đóng) nhiều năm. Người đẹp tiếp tục hát nhạc phim - ca khúc "Boiling Youth".

Park Bo Young yêu thầm Lee Jong Suk trong 'Tuổi trẻ sục sôi'
 
 

Park Bo Young yêu thầm Lee Jong Suk trong "Tuổi trẻ sục sôi".

Năm 2015, Park Bo Young vượt qua nỗi sợ phim kinh dị để nhận vai chính Cha Ju Ran trong phim điện ảnh "Ngôi trường ma quái" (The silenced). Tác phẩm kể về tai nạn liên tiếp và sự mất tích bí ẩn của các nữ sinh tại một trường nội trú ở Seoul. Dù phim bị đánh giá không đủ đáng sợ để hù dọa người xem, Bo Young vẫn được khen ngợi vì lột tả thành công diễn biến tâm lý tinh tế của nhân vật.

Park Bo Young trong phim điện ảnh "Ngôi trường ma quái"
 
 

 

Cùng năm 2015, sau bảy năm tập trung mảng điện ảnh, người đẹp lần đầu đóng vai chính trong series truyền hình "Ma nữ đáng yêu". Nhờ tác phẩm này, cô được truyền thông mệnh danh là "Ma nữ đáng yêu nhất Hàn Quốc" và cũng là diễn viên nhận cát-xê cao nhất trong tất cả phim mà đài tvN từng sản xuất tính tới năm 2015 (30 triệu won cho một tập phim - gần 600 triệu đồng).

Cô vào vai Na Bong Sun - một phụ bếp nhút nhát, rụt rè. Mỗi khi bị ma trinh nữ nhập, Bong Sun lại trở thành người tinh quái, nhí nhảnh. Sự kết hợp ăn ý của Park Bo Young và nam chính do Jo Jung Suk thủ vai nhận được sự yêu mến của khán giả.

Park Bo Young trong series truyền hình "Ma nữ đáng yêu"
 
 

Diễn xuất ăn ý của Park Bo Young và Jo Jung Suk.

Đầu năm 2017, nữ diễn viên xuất hiện ấn tượng với vai Do Bong Soon trong phim hài tình cảm - "Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon". Nhân vật mà Park Bo Young thủ vai là người có sức mạnh phi thường, nghĩa khí và có mối tình dễ thương với chàng giám đốc của một công ty game. Đây cũng là bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất của đài truyền hình cáp jTBC, có tập rating lên đến gần 10%.

Sau gần 12 năm thành công với nhiều dự án khác nhau, Park Bo Young chưa bao giờ cho rằng mình giỏi mà tự nhận gặp kịch bản hay, được diễn xuất bên cạnh dàn diễn viên giỏi. Nhờ sự khiêm tốn, đời tư sạch và lối sống tích cực, người đẹp 26 tuổi nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả châu Á.

Những cảnh hôn gây sốt của Park Bo Young và Park Hyung Sik
 
 

Những cảnh hôn gây sốt của Park Bo Young và Park Hyung Sik.

Thanh Cao