Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 3/12/2019, 18:00 (GMT+7)

Lee Young Ae kể chuyện nuôi dạy con

Lee Young Ae luôn nói yêu và ôm hôn các con nhưng nghiêm khắc khi con cư xử thô lỗ.

Lee Young Ae mới đây tái xuất màn ảnh rộng sau 14 năm với bộ phim "Đưa con về nhà" (phát hành ngày 27/11), kể vể Jung Yeon - người mẹ lang thang khắp nơi tìm con trai mất tích. Trong buổi ra mắt phim, Young Ae cho biết nhiều năm qua cô hạn chế đóng phim để vun vén gia đình và nuôi dạy hai con.

Hai bé không biết mẹ nổi tiếng. "Con trai tôi không quan tâm đến showbiz. Còn con gái đã hỏi sau khi tôi trở về từ Lễ trao giải Rồng xanh 2019: 'Sao mẹ về mà không có chữ ký của Park So Dam (diễn viên phim Ký sinh trùng)?'. Tôi đã nói bé rằng 'Mẹ của con là Lee Young Ae đấy'", diễn viên chia sẻ.

Trong chương trình "Quản gia" của đài SBS (phát sóng ngày 24/11), Lee Young Ae chia sẻ cô thường xuyên đến trường để gặp gỡ thầy cô tham khảo các kiến thức về giáo dục trẻ em và có mặt trong tất cả hoạt động ngoại khóa của con. Diễn viên nhấn mạnh tầm quan trọng của lời khen dành cho trẻ. Cô luôn nói "Mẹ yêu con", "Cám ơn" và ôm hôn các con. Tuy nhiên cô rất nghiêm khắc khi bé cư xử thô lỗ.

Lee Young Ae
 
 

Lee Young Ae và hai con trong chương trình "Quản gia". Video: SBS.

Trước kia gia đình Lee Young Ae sống tại vùng quê thuộc tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Diễn viên cho hai con tiếp xúc với đồng ruộng, trồng cây, làm việc nhà để phát triển tự nhiên và hiểu được giá trị lao động. Trong chương trình "I will win you over with my channel" của đài SBS, khán giả từng bất ngờ khi hai bé tự giác thu dọn nhà bếp sau khi làm bánh gạo. Lee Young Ae bày tỏ cô không ép buộc mà khéo léo khích lệ con. Điều này giúp các bé hiểu được vấn đề và vui vẻ thực hiện theo.

Con gái Lee Young Ae - Jung Seong Bin hiện học lớp hai, yêu thích âm nhạc và mỹ thuật. Cô bé được khen cao lớn, xinh đẹp giống mẹ. Vợ chồng diễn viên đã chuyển nhà từ nông thôn lên trung tâm Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) để tiện cho con học tập. Khu nhà giàu này cũng là chốn đi về của nhiều ngôi sao như: Bi Rain - Kim Tae Hee, Bae Young Joon...

Con trai diễn viên - bé Jung Seung Kwo mơ ước làm nhà khoa học. Lee Young Ae cho con học đàn, chơi thể thao để phát triển toàn diện. Diễn viên cùng chồng luôn đồng hành các con trong mọi sự kiện.

Lee Young Ae kết hôn năm 2009. Đám cưới diễn ra tại Hawaii, Mỹ. Chồng cô là doanh nhân Jung Ho Young, lớn hơn cô 20 tuổi. Trong show truyền hình "I will win you over with my channel", diễn viên tiết lộ chồng là chủ tịch công Korea Elecom - công ty con của tập đoàn LG, phát triển hệ thống đào tạo quân sự di động (MMTS). Khối tài sản của ông khoảng 2.000 tỷ won (1,7 tỷ USD). 

Lee Young Ae là một trong những biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc. Cô sinh năm 1971, chạm ngõ nghệ thuật với vai trò người mẫu quảng cáo từ cuối thập niên 1980. Diễn viên gây sốt châu Á với loạt phim Anh em nhà bác sĩ, Pháo hoa, Nàng Dae Jang Geum... Cô được khán giả yêu mến nhờ đời tư sạch và tích cực tham gia hoạt động từ thiện.

Lee Young Ae đứng đầu "Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 11" cho các diễn viên điện ảnh do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố ngày 2/12 với 8.046.382 điểm. Những chủ đề được bàn luận nhiều về diễn viên là: Đưa con về nhà, mẹ, tuổi tác. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích dữ liệu về tần suất hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức cộng đồng của 50 ngôi sao điện ảnh từ ngày 29/10 đến 30/11.

Hiểu Nhân (ảnh: Topstarnews, Instagram, Elle)