Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 13/11/2017, 06:00 (GMT+7)

Lee Sung Kyung - mỹ nhân 9x tài năng của làng giải trí Hàn

Người mẫu gây ấn tượng bởi chiều cao 1,76 m, lấn sân thành công ở lĩnh vực diễn xuất, được khen hát hay, nhảy đẹp.

Lee Sung Kyung sinh năm 1990, là một trong những người mẫu lấn sân diễn xuất thành công của làng giải trí Hàn. 

Tài khoản Instagram của Lee Sung Kyung có hơn 7,5 triệu lượt người theo dõi, được tạp chí W (Mỹ) gọi là "Gigi Hadid châu Á" vì sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Truyền thông Hàn đánh giá cô là ngôi sao toàn diện, xinh đẹp, có nhiều tài lẻ như ca hát, chơi đàn, nhảy...

Lee Sung Kyung cao 1,76 m, nặng 49 kg, số đo ba vòng 84-61-89 cm. Cô gia nhập làng mốt từ năm 2008, từng thắng giải "Lex prize" trong cuộc thi Siêu mẫu Hàn Quốc và đoạt danh hiệu "Unix hair ew style prize" tại Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương lần thứ hai (2009).

Naver đánh giá Lee Sung Kyung thành công khi bước ra từ hai sân chơi uy tín của giới người mẫu, trở thành tên tuổi đắt giá được các nhãn hàng thời trang và tạp chí săn đón.

Lee Sung Kyung hiện đầu quân cho công ty quản lý YG - nơi các nghệ sĩ nổi tiếng G-Dragon, Psy, Kang Dong Won, Choi Ji Woo, Lee Jong Suk... đang hoạt động. Cô thường được mời biểu diễn cho nhiều thương hiệu đình đám như Chanel, Prada, Vivienne Westwood, Vera Wang... 

Lee Sung Kyung trên sàn catwalk
 
 

Lee Sung Kyung trong vai trò người mẫu catwalk.

Ngoài đời, Lee Sung Kyung nổi tiếng với gu mặc sành điệu, tạo xu hướng trong giới trẻ. Người đẹp là gương mặt nổi bật của các Tuần lễ thời trang Hàn Quốc, thu hút sự chú ý của cánh săn ảnh mỗi khi xuất hiện.

Năm 2014, cô lấn sân màn ảnh trong bộ phim Chỉ có thể là yêu - do Jo In Sung và Gong Hyo Jin đóng chính. Lee Sung Kyung hóa thân thành Ahn So Nyeo - nữ sinh cấp ba bị đuổi học và phải làm nhân viên chạy bàn tại quán cà phê. 

Năm 2015, cô tiếp tục nhận được lời mời đóng phim Hoa vương. Vai diễn Kang Yi Sol - bị mẹ ruột bỏ rơi, luôn nung nấu ý định trả thù - giúp Lee Sung Kyung đoạt giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại MBC Drama Awards.

Năm 2016, Lee Sung Kyung góp mặt trong nhiều dự án lớn như Bẫy tình yêu (trái), Doctors (phải) - gắn liền với vai nữ phụ xinh đẹp, nhà giàu và tính cách ích kỷ. Diễn xuất của Lee Sung Kyung nhận đánh giá trái chiều. Trên các diễn đàn lớn, một số khán giả nhận xét lối diễn cường điệu của cô gây khó chịu, tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng điều ấy phù hợp với tính cách nhân vật.

Nỗ lực vượt qua định kiến về người mẫu đóng phim, Lee Sung Kyung nhận vai chính đầu tiên trong tác phẩm Tiên nữ cử tạ - Kim Bok Joo. Cô hóa thân thành vận động viên cử tạ Kim Bok Joo - cao lớn, có tính cách ngây thơ, thường bị chàng kình ngư Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) trêu chọc rồi dần nảy sinh mối tình oan gia.

Trên MBC's Section TV, Lee Sung Kyung tiết lộ phải tăng 5 kg để phù hợp với nhân vật. Cô cũng cắt tóc ngắn, để mái ngố nhằm thay đổi hình tượng kiêu kỳ trước đó. Diện mạo mới của Lee Sung Kyung tạo cơn sốt trong giới trẻ châu Á. Kiểu tóc "choppy bang" của cô được nhiều người bắt chước, trở thành xu hướng của mùa thu năm ngoái.

Vai Kim Bok Joo giúp cô được vinh danh "Nữ diễn viên chính xuất sắc" dòng phim ít tập tại MBC Drama Awards. Cô và bạn diễn thua bốn tuổi - Nam Joo Hyuk - vướng "phim giả, tình thật". Tuy nhiên, mối tình chị em sớm kết thúc vào tháng tám năm nay.

Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk trong phim 'Tiên nữ cử tạ, Kim Bok Joo'
 
 

Lee Sung  Kyung - Nam Joo Hyuk trong Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo.

Ngoài đóng phim, Lee Sung Kyung còn khoe tài ca hát, nhảy, chơi nhạc cụ khi làm khách mời đặc biệt trên nhiều show giải trí. Trong chương trình Ca sĩ giấu mặt, Lee Sung Kyung gây sốc vì sở hữu giọng hát nội lực, không giám khảo nào có thể đoán được tên cô đằng sau chiếc mặt nạ. Trên trang Naver, hàng nghìn khán giả bất ngờ trước sự đa tài của cô. Họ cho rằng Lee Sung Kyung có thể trở thành ca sĩ nổi tiếng nếu theo con đường ca hát.

Lee Sung Kyung tham gia 'Ca sĩ giấu mặt"
 
 

Màn trình diễn gây sốt của Lee Sung Kyung trong Ca sĩ giấu mặt.

Lee Sung Kyung quyến rũ trên sân khấu
 
 

Trên sân khấu Sugar man, chân dài 9x thể hiện kỹ năng hát và nhảy.

Trong chương trình Happy Together, Lee Sung Kyung cho biết từng chăm chỉ học đàn, luyện thanh, ấp ủ giấc mơ làm diễn viên nhạc kịch trước khi chuyển hướng sang nghề người mẫu.

Hiện tại, cô không còn theo đuổi ước mơ thời nhỏ nhưng vẫn dành tình yêu với ca hát. Người đẹp thường khoe giọng trong MV quảng cáo, lồng tiếng cho phim hoạt hình hay các video ngắn đăng trên trang cá nhân. Mới đây, Lee Sung Kyung góp giọng trong ca khúc Last Scene của PSY - chủ nhân hit Gangnam Style.

Lee Sung Kyung trổ tài chơi đàn
 
 

Lee Sung Kyung chơi đàn trong bản hòa tấu La vie En Rose.

Tuệ Khương
Ảnh: Newsen, Naver, MBC, Cosmopolitan