Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 11:46 (GMT+7)

Khán giả nhí đoán Mỹ Tâm mới 16 tuổi

Cậu bé sáu tuổi lên sân khấu hôn, tặng hoa ca sĩ ở đêm nhạc "Bản tình ca mùa thu", tối 19/10 tại Hà Nội.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn. Khi hát xong ca khúc "Đường xưa", Mỹ Tâm nhận được bó hoa từ khán giả sáu tuổi. Cậu bé ôm và hôn má nữ ca sĩ.
Khi được hỏi đoán tuổi Mỹ Tâm, cậu bé trả lời: "Cô 16 tuổi". Ca sĩ hài hước đáp trả: "Cô làm sao hơn con 10 tuổi được, cô 26 tuổi rồi".
Trước khi trình diễn ca khúc tiếp theo, Mỹ Tâm rút một bông hoa để cậu bé mang về tặng mẹ. Chị gửi lời chúc tới toàn thể phụ nữ nhân dịp 20/10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam).

Mỹ Tâm thể hiện các ca khúc về tình yêu gồm "Có phải em là mùa thu Hà Nội", "Đâu chỉ riêng em", "Cô gái đến từ hôm qua", "Đường xưa".Cô hát một đoạn trong ca khúc mới "Đừng hỏi em" phiên bản Acoustic theo yêu cầu của khán giả. Dù không có sự chuẩn bị từ trước, nữ ca sĩ vẫn thể hiện nhịp nhàng ca khúc trên tiếng đệm guitar.

Tuấn Hưng hát "Tìm lại bầu trời", "Tan", "Nắm lấy tay anh", "Mẹ yêu". Cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu mang ban nhạc riêng lên sâu khấu và làm mới các ca khúc theo phong cách sôi động.

Giọng ca sinh năm 1978 song ca cùng đàn em Mỹ Dung bản nhạc "Trái tim không ngủ yên". Ca sĩ Sao mai Điểm hẹn 2004 hát mất câu chữ, vào sai nhịp khi trình diễn. Mỹ Dung lý giải: "Đứng cạnh anh Hưng làm tôi hồi hộp. Hai anh em cũng ít có thời gian để tập luyện cùng nhau nên chưa chuẩn bị kỹ càng cho bài hát".

Mỹ Dung hát xuyên suốt ba phần của chương trình với những ca khúc về Hà Nội và hình ảnh người mẹ. Cô mở đầu với sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng mang tên "Mưa ngâu". Ở phần hai hát về mẹ, cô diện áo dài vàng hát "Mẹ ơi con đã về".

Đức Phúc xuất hiện trong bộ vest trắng hát "Huyền thoại mẹ", "Nhớ mùa thu Hà Nội". Quán quân Giọng hát Việt 2015 là cầu nối giữa phần hai và ba của chương trình. Anh trình diễn nửa đầu ca khúc "Có phải em là mùa thu Hà Nội", dẫn lối cho Mỹ Tâm hát phần sau.

Ca sĩ tâm sự: "Ước mơ của Phúc từ nhỏ là được hát trên sân khấu Nhà hát Lớn thủ đô một lần và hôm nay đã hoàn thành được điều đó".

Ca sĩ Tấn Minh hát "Phôi pha", "Mùa thu cho em".

Khi được hỏi về kỷ niệm với những phụ nữ quan trọng của cuộc đời, nam ca sĩ nói: "Minh nợ tất cả họ một lời cảm ơn. Tôi nhớ kỷ niệm về những cô gái thời sinh viên hay sang nhà giặt quần áo, chăm chút từng bữa ăn cho mình".

Lê Anh Dũng hát "Dương cầm", "Thu không em", Lòng mẹ 2".

Nhóm VOV thể hiện ca khúc "Bà mẹ quê".
"Bản tình ca mùa thu" là đêm nhạc do đạo diễn Nguyễn Hải Thụy và nhạc sĩ Phú Quang (chỉ đạo nghệ thuật) thực hiện nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đêm nhạc được chia làm ba phần gồm: Hát về Hà Nội, ca khúc về mẹ và những bản tình ca mùa thu. MC Chiến Thắng dẫn dắt câu chuyện qua từng phần của đêm nhạc.
Đạo diễn Nguyễn Hải Thụy tận dụng công nghệ ánh sáng, màn hình led thay đổi phù hợp với từng chủ đề. Bối cảnh sân khấu xây dựng cầu kỳ, từ hình ảnh làng quê cho tới con đường đầy lá thu được sắp xếp nhanh chóng trên sân khấu.

Đức Nguyễn
Ảnh: Nguyễn Văn Nam