Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 19/10/2019, 07:29 (GMT+7)

Khán giả cuồng nhiệt với ban nhạc Ngọt

Hà NộiHàng nghìn khán giả reo hò, hát cùng ban nhạc Ngọt các sáng tác cũ và mới trong đêm nhạc 18/10.

Đêm nhạc diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ nhằm quảng bá album "3 (tuyển tập nhạc ngọt mới trẻ sôi động)" của ban nhạc Ngọt. Vé bán hết chỉ sau hơn một ngày phát hành khiến ban tổ chức làm thêm một đêm diễn vào tối 19/10. Nhóm sẽ biểu diễn tại TP HCM vào ngày 25/10.

Ngọt, thành lập cuối năm 2013, hiện gồm bốn thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng (hát, guitar), Nguyễn Chí Hùng (lead guitar), Phan Việt Hoàng (guitar bass), Vũ Hùng Nam Anh (trống). Các thành viên đều thuộc thế hệ 9x, lập ban nhạc theo đuổi đam mê.

Âm nhạc của Ngọt từ lâu được giới trẻ yêu chuộng. Các show diễn lớn nhỏ thường "cháy vé". Album mới bán hết 1.000 bản chỉ sau ít giờ phát hành. Người hâm mộ đánh giá âm nhạc Ngọt "dị" và khơi gợi trong họ nhiều suy nghĩ thay vì giải trí thông thường. Các sáng tác của nhóm xoay quanh chủ đề tình yêu, sự trưởng thành hay ý nghĩa của cuộc sống. 

Khán giả tên Vũ, 27 tuổi, cho biết theo dõi Ngọt từ trước khi ban nhạc nổi tiếng. Với anh, âm nhạc của nhóm rất đặc biệt, phong cách khác với các nghệ sĩ trong nước khác.

Thắng Ngọt bắt tay fan
 
 

Ca sĩ Trọng Thắng bắt tay cám ơn người hâm mộ sau đêm diễn. Video: Đạt Phan.

Chương trình mở màn với Limebócx - dự án âm nhạc thể nghiệm kết hợp ca trù và beatbox của Lê Trang và Huy Tuấn (trái). Hai người sử dụng các bài thơ nổi tiếng của Việt Nam, phối lại theo giai điệu ca trù trên nền nhạc điện tử. Khi làm show, Ngọt cho biết ngoài việc quảng bá các sáng tác, họ muốn giới thiệu những dự án âm nhạc thú vị, còn mới lạ với đa số người hâm mộ.

Ngọt biểu diễn phần lớn các ca khúc trong album mới và một số bản hit cũ. Khán giả hát theo nhóm các sáng tác như Em dạo này, Xanh, Không làm gì... Những ca khúc mới như Lần cuối, Chuyển kênh, Hết thời... được phát hành khoảng một tuần nhưng nhiều người đã thuộc lời. Giữa các ca khúc, Ngọt chèn vài đoạn nhạc từ các bài hát band yêu thích như Quá lâu của nhạc sĩ Vinh Khuất, bản hit Đi đu đưa đi của ca sĩ Bích Phương. Những sự kết hợp "tinh nghịch" này được cổ vũ cuồng nhiệt.

Trên sân khấu, Trọng Thắng xúc động nhớ lại những buổi diễn đầu tiên chỉ có hai khán giả là vợ anh và người yêu của tay trống Nam Anh. Đến nay, Ngọt kết nối được hàng chục nghìn người yêu thích sáng tác của nhóm, đồng cảm với những câu chuyện âm nhạc tuổi đôi mươi.

Nam Anh (ảnh) và Thắng là bạn thân, học chung từ nhỏ. Hai người là thành viên sáng lập, sát cánh trên hành trình nghệ thuật suốt những năm qua.

Việt Hoàng, anh cả của ban nhạc, gia nhập từ năm 2015. Bên cạnh chơi bass, Hoàng đảm nhận vị trí quản lý của nhóm.

Chí Hùng gia nhập cuối năm 2016, khi Trần Tuấn - bạn học của Nam và Thắng - rời ban nhạc vì lý do cá nhân.

Ngọt hát "Em có chắc không"
 
 

Ngọt hát sáng tác mới "Em có chắc không?". Video: Đạt Phan.

Đạt Phan