Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 1/12/2013, 00:00 (GMT+7)

Jennifer Lawrence biến hóa qua từng vai diễn

Từ những phim độc lập kinh phí thấp cho tới những bom tấn hoành tráng, minh tinh 23 tuổi đều tỏa sáng trên màn bạc và để lại nhiều dấu ấn.

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Jennifer Lawrence là trong bộ phim tâm lý "Garden Party" vào năm 2008. Khi ấy cô mới 18 tuổi và thủ vai một nhân vật phụ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh.

Tới bộ phim thứ hai "The Poker House" cũng trong năm 2008, Jennifer Lawrence lần đầu được đóng vai chính.

Vai diễn cô bé Agnes trong "The Poker House" đem lại cho Jennifer giải "Diễn viên triển vọng" của Liên hoan phim Los Angeles năm 2008.

Cũng trong năm 2008, Jennifer xuất hiện cạnh hai diễn viên đàn chị Charlize Theron và Kim Basinger trong bộ phim "The Burning Plain".

Cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của Jennifer Lawrence chính là vai Ree trong phim độc lập kinh phí thấp "Winter's Bone" vào năm 2010. Người đẹp vào vai cô bé 17 tuổi trở thành trụ cột của gia đình khi người cha bỏ đi biền biệt, người mẹ mắc bệnh tâm thần và hai đứa em vẫn còn nhỏ.

Diễn xuất đáng kinh ngạc của Jennifer (khi đó mới 20 tuổi) đem tới đề cử Oscar đầu tiên cho cô ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Nước Mỹ cũng như các fan điện ảnh trên khắp thế giới bắt đầu biết đến tên nữ diễn viên tới từ bang Kentucky.

Cũng trong thời gian này, Jennifer tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh phí thấp. Cô đóng vai chính trong phim kinh dị "House at the End of the Street".

Thể hiện tốt trong những cảnh rùng rợn, căng thẳng, Jennifer Lawrence cũng mang dáng dấp của một "nữ hoàng phim kinh dị" tương lai.

Jennifer ngọt ngào trong phim tình cảm độc lập "Like Crazy". Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng sau đó tên tuổi cô thậm chí còn vượt xa hai diễn viên chính của bộ phim này.

Diễn xuất của Jennifer trong "Winter's Bone" đã chinh phục Jodie Foster và khiến minh tinh gạo cội này phải mời cô tham gia bộ phim "The Beaver" do bà làm đạo diễn.

Jennifer bắt đầu có sự trưởng thành cả về diễn xuất lẫn ngoại hình.

Bom tấn đầu tiên của cô là "X-Men: First Class" năm 2011. Jennifer vào vai người biến hình Mystique.

Ở tuổi 21, nhan sắc của Jennifer Lawrence giống như một bông hoa tươi mới, rực rỡ và gây sự chú ý không chỉ ở Hollywood.

Jennifer khoe thân hình gợi cảm khi vào vai người biến hình Mystique.

Vai Katniss Everdeen trong phần đầu tiên của "The Hunger Games" đưa Jennifer Lawrence trở thành ngôi sao quốc tế có lượng fan đông đảo trên toàn cầu.

"The Hunger Games" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Suzanne Collins. Để có được vai diễn Katniss đáng mơ ước, Jennifer vượt qua nhiều nữ diễn viên trẻ như Emma Roberts, Hailee Steinfeld, Abigail Breslin, Saoirse Ronan hay Shailene Woodley.

Kinh phí chỉ 78 triệu USD nhưng "The Hunger Games" thu về gần 700 triệu USD và trở thành một hiện tượng phòng vé vào năm ngoái.

Sự nghiệp của Jennifer Lawrence thăng hoa với vai diễn trong phim kinh phí thấp "Silver Linings Playbook" của đạo diễn David O. Russell. Cô đóng cùng tài tử Bradley Cooper.

Jennifer vào vai Tiffany, người phụ nữ trẻ góa chồng mang trong mình sự tổn thương sâu sắc. Cô mắc chứng nghiện sex và sẵn sàng quan hệ với bất kỳ ai để lấp đi sự cô đơn và yếu đuối bên trong con người mình.

"Silver Linings Playbook" được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất năm ngoái và diễn xuất của các diễn viên, trong đó nổi bật là Jennifer Lawrence, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.

Với vai Tiffany trong "Silver Linings Playbook", Jennifer Lawrence lần đầu chạm tay vào tượng vàng Oscar khi mới 22 tuổi. Cô là một trong những người trẻ nhất từng giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Cuối năm nay, Jennifer Lawrence tái xuất với vai Katniss Everdeen trong phần hai của "The Hunger Games" có tên "Catching Fire".

Mặc dù là một bom tấn có tính giải trí cao, Jennifer Lawrence vẫn phô diễn được khả năng diễn xuất với nhiều cảnh quay nội tâm.

Jennifer đưa Katniss Everdeen trở thành một trong những nữ anh hùng được yêu thích nhất của màn ảnh rộng trong những năm gần đây.

Tháng 12 này, Jennifer tái ngộ với đạo diễn David O. Russell và bạn diễn Bradley Cooper trong bộ phim "American Hustle".

Vai diễn này hứa hẹn tiếp tục mang đến sự đột phá trong diễn xuất của Jennifer Lawrence khi cô đảm nhận một hình tượng mới.

Nhiều chuyên gia dự đoán Oscar 2014 sẽ tiếp tục có tên Jennifer Lawrence trong hạng mục tranh giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

Mùa hè năm sau, Jennifer tái xuất với người hâm mộ loạt phim "X-Men" trong tập mới có tên "Days of Future Past".

Jennifer Lawrence vẫn đảm nhận vai người biến hình Mystique. "X-Men: Days of Future Past" được dự đoán trở thành "cơn bão phòng vé" mùa hè 2014.

Trước khi trở lại với vai Katniss Everdeen trong hai tập cuối của "The Hunger Games" có tên "Mockingjay", Jennifer Lawrence sẽ sánh vai bên tài tử Bradley Cooper lần thứ ba trong phim "Serena" ra mắt cuối năm sau.

Nguyên Minh