Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 2/11/2017, 20:30 (GMT+7)

HyunA - biểu tượng gợi cảm mới của Kpop

Người đẹp 9x là ca sĩ thần tượng nổi tiếng xứ Hàn nhờ vẻ ngoài bốc lửa và khả năng ca hát, nhảy múa.

HyunA sinh năm 1992, là ca sĩ thần tượng nổi tiếng xứ Hàn. Trong 10 năm ca hát, cô theo đuổi hình ảnh gợi cảm, vũ đạo và lời hát táo bạo. 

Trong cuộc bình chọn “So hot! Breathtaking real sexy idol best 10” của đài truyền hình MBC cách đây vài năm, HyunA vượt mặt nhiều ca sĩ để đứng đầu danh sách thần tượng có thân hình đẹp nhất. Từ đó, cô được gọi là "Nữ hoàng quyến rũ" thế hệ mới hay "Bom sex xứ Hàn".

HyunA chụp hình cho tạp chí Sure
 
 

HyunA trong buổi chụp hình cho tạp chí Sure.

HuynA là thành viên đầu tiên được chọn vào nhóm nhạc đình đám Wonder Girls. Sau vài tháng hoạt động, cô tạm dừng ca hát vì suy nhược cơ thể.

Năm 2008, ca sĩ đầu quân về công ty Cube Entertainment và trở thành rapper kiêm gương mặt đại diện của nhóm 4Minute. Tháng 6/2016, 4Minute tan rã, HyunA tái ký hợp đồng với Cube và bắt đầu sự nghiệp solo. 

HyunA biểu diễn "Red"
 
 

HyunA sexy trong ca khúc "Red" trên sân khấu Show Champion.

Trong quá khứ, cô từng mũm mĩm, phải nhịn ăn từ hồi tiểu học. Trên chương trình Sang Sang Plus Season 2, HyunA tiết lộ phải giảm 20 kg để có vóc dáng như hiện tại với vòng eo gần 59 cm, cân nặng duy trì ở mức 44 kg.

HuynA thường diện quần siêu ngắn hoặc váy bó sát trong những màn vũ đạo.

HyunA còn được các chuyên gia làm đẹp trong chương trình Get It Beauty bình chọn là ca sĩ thần tượng có gương mặt quyến rũ nhất Hàn Quốc.

Ca sĩ 9x có lượng fan đông đảo nhưng không được lòng các bậc phụ huynh Hàn, họ cho rằng cô quá khêu gợi, gây ảnh hưởng xấu đến con em họ. Một số ca khúc và phần biểu diễn của cô không được phát trên truyền hình do bị đánh giá gợi dục và phản cảm.

HyunA biểu diễn "Trouble Maker"
 
 

Màn biểu diễn Trouble Maker năm 2011 của HyunA và Hyun Seung (nhóm Highlight).

Trên show thực tế Triple H Detective Agency hồi tháng 4 vừa qua, người đẹp chia sẻ: "Tôi chỉ khoe da thịt khi có lý do chính đáng. Thật buồn vì chuyện ca sĩ mặc hở trên sân khấu không được coi là chính đáng còn phim ảnh lại cho phép"Quan điểm ủng hộ mặc hở khiến HyunA nhận nhiều chỉ trích từ khán giả. 

Dù vấp những lời chê bai vì phong cách, sự nghiệp solo của HyunA vẫn thành công. Cô là nữ ca sĩ Hàn đầu tiên có MV đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube. Loạt hit Bubble Pop, Red, Trouble Maker... của cô đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trong thời gian dài. Ngoài ra, HyunA từng gây sốt khi xuất hiện trong MV đình đám Gangnam Style của Psy.

Ngoài đời, HyunA sống kín đáo, chưa từng vướng scandal. Cô được nhiều đàn em cùng công ty yêu mến vì luôn tận tình đào tạo và đỡ đầu họ. Nhóm nữ CLC cho biết HyunA dành nhiều lời khuyên giá trị giúp nhóm thực hiện album mới dễ dàng hơn.

HyunA thân thiện ở sân bay
 
 

HyunA thân thiện ở sân bay hồi năm 2016.

Hiện tại, cô là huấn luyện viên trong show Unit - chương trình "cứu vớt" những ca sĩ thần tượng đã ra mắt nhưng không thành công - được phát sóng trên đài KBS. HyunA cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng khác như Bi Rain, Taemin (SHINee)... cố vấn, thị phạm các thí sinh, giúp họ biết cách nổi bật trên sân khấu và chọn được hướng đi phù hợp. 

Tuệ Khương