Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/3/2015, 09:06 (GMT+7)

Huy Tuấn gọi thí sinh 13 tuổi là 'Thu Minh nhí'

Màn khoe giọng và quãng hơi dài của Vũ Thái Thảo Vy khiến nhạc sĩ "Trưa vắng" khẳng định cô bé có nhiều tiềm năng trở thành ca sĩ.

Trong đêm chung kết thứ hai của Vietnam's Got Talent 2014 vào tối 29/3, thí sinh Vũ Thái Thảo Vy tiếp tục khoe chất giọng nội lực qua ca khúc Giấc mơ của tôi (xem video). Ngoài giọng ca, cô bé cũng thể hiện những phần luyến láy và quãng hơi dài, rộng trong màn biểu diễn.

Màn trình diễn của Thảo Vy được đánh giá cao. Huy Tuấn gọi cô bé là "Thu Minh nhí" bởi cho rằng giọng ca 13 tuổi có đủ tố chất để trở thành ca sĩ trong tương lai. Tuy vậy, nhạc sĩ bày tỏ ở phần đầu, Thảo Vy có thể do lấy đà chậm nên vẫn còn một vài đoạn hát chênh, phô.

Nổi bật không kém trong đêm chung kết là tiết mục kịch Tiên phàm kỳ truyện của nhóm Chuồn Chuồn Giấy (xem video). Các diễn viên trẻ được khen ngợi bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục. Cả Hoài Linh, Thành Lộc và Thúy Hạnh đều công nhận nhóm đã dựng kịch bản quá hay, chi tiết, khiến sân khấu gần như không bị trống một giây nào. Đặc biệt, khả năng biểu diễn của cô bé 4 tuổi, Kim Thư, khiến các giám khảo thích thú.

Nhóm thể thao đường phố Sáu Múi tiếp tục khiến giám khảo Thúy Hạnh ấn tượng với thể hình rắn chắc cùng các động tác phối hợp khó. Diễn viên Hoài Linh thậm chí còn trêu rằng, anh cảm thấy chạnh lòng khi chiêm ngưỡng một thành viên bằng tuổi mình trong nhóm và tự hỏi: "Bao giờ tôi mới được như anh ấy?".

Tiết mục nhảy dancesport trên nền nhạc ca trù của bộ đôi Gia Linh - Gia Bảo nhận được sự cổ vũ của khán giả. Theo lời Thúy Hạnh, các động tác khó đều được cặp song sinh trình diễn "ngọt như không". Còn Thành Lộc lại cho rằng, màn biểu diễn này thành công cả về biên đạo lẫn thể hiện.

Đào Hiền Thục Anh cuốn hút khán giả với điệu nhảy Hawaii sôi động. Cô bé thể hiện những động tác đẹp và nổi bật không kém các vũ công chuyên nghiệp. Tuy vậy, Thành Lộc cho rằng Thục Anh cần đầu tư hơn bằng cách tăng các màn biểu diễn kỹ thuật trong bài múa này.

Chàng trai cắt tóc Từ Như Tài kết hợp vọng cổ với quan họ với tiết mục Tình anh bán chiếu - Trên rừng 36 thứ chim. Hoài Linh đánh giá cao sự mạo hiểm này nhưng nhận thấy Từ Như Tài thể hiện bài hát vẫn chưa khéo, chưa "ngọt". Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng phát hiện thí sinh có những đoạn còn chênh, phô do hai bài hát vốn có tông lệch nhau.

Nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương thay đổi hình ảnh trong đêm chung kết. Ngoài thể hiện chất giọng truyền cảm và khả năng chơi đàn bầu như thường thấy với ca khúc Dạ cổ hoài lang, anh còn thể hiện một bài hát tiếng Anh là Hotel California đồng thời "biến hóa" nhạc cụ dân tộc thành guitar điện bất ngờ. Những sự phá cách này đều được bộ tứ quyền lực ghi nhận. Song, giám khảo Huy Tuấn và Thành Lộc cho rằng việc kết hợp hai bài hát với nhau chưa thực sự tối ưu, khiến khán giả nghe chưa được "đã tai".

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn