Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 1/8/2017, 05:00 (GMT+7)

Hoàng Thùy theo đuổi mốt kim băng của thập niên 1970

Trang sức kim băng đang được nhiều tín đồ sử dụng để khoe vẻ nổi loạn.

Trong tập The Face phát sóng tối 30/3, Hoàng Thùy gây chú ý với mái tóc búi thành từng chỏm, đeo khuyên tai hình kim băng hầm hố theo phong cách punk. 

Hồi tháng 5, khi ghi hình cho một chương trình, Tóc Tiên cũng từng thể hiện cá tính mạnh với khuyên tai kim băng và bộ suit độn vai quá khổ.

Kim băng còn được Noo Phước Thịnh (trái) cài lên áo khoác da. Nổi tiếng với phong cách thời trang độc đáo và biến hóa không ngừng, stylist Kelbin Lei cũng sắm một chiếc khuyên bản lớn (phải).

Kim băng là một trong những phụ kiện không thể thiếu của những tín đồ đi theo phong cách punk. Đây là phong cách thể hiện sự nổi loạn, gai góc của những năm 1970 tại Anh, Australia và Mỹ. Một bộ trang phục đậm chất punk, ngoài kim băng còn có các phụ kiện như ghim cài áo, đinh tán, xích sắt, quần tất rách nát...

Đến năm 1994, hình ảnh kim băng trở lại gây sửng sốt làng mốt khi diễn viên Elizabeth Hurley mặc một chiếc đầm Versace đến dự buổi công chiếu Four Weddings and a Funeral bên cạnh Hugh Grant. Nhà thiết kế lừng danh Gianni Versace cho biết chiếc đầm được làm từ lụa và vải thun Lycra, với nhiều kim băng lớn bằng vàng nằm ở những điểm trọng yếu. Chiếc đầm lấy cảm hứng từ phong cách punk và đôi chút cải tiến từ chiếc áo sari truyền thống của phụ nữ Ấn Độ.

Váy kim băng của Versace được đưa vào bảo tàng The Victoria and Albert và trở thành một trong những thiết kế nổi tiếng nhất thế giới, tạo niềm cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà mốt về sau. Là những tín đồ nổi loạn, Paris Hilton, Lady Gaga hay Avril Lavigne... đều từng một lần mặc trang phục cài kim băng.

Kristen Stewart diện váy Balmain cài kín kim băng ở Movie Awards 2011. Thiết kế trở thành một trong những dấu ấn thời trang đặc sắc của năm đó.

Tới mùa Thu Đông 2016, kim băng được nhiều nhà mốt tích cực lăng xê, trong đó có Sonia Rykiel, Vionnet...

Khuyên tai của Viktor & Rolf trong bộ sưu tập Thu Đông 2016.

Khuyên tai kim băng của Balenciaga
 
 

Balenciaga còn đưa ra hai mẫu khuyên tai kim băng cho các tín đồ lựa chọn.

Bộ sưu tập của Alexander McQueen dành cho các chàng trai mùa lạnh năm ngoái đem tới những mẫu trang sức kim băng ấn tượng.

Mốt kim băng được các tín đồ năm nay đón nhận.

Sao Mai