Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 14/11/2019, 11:12 (GMT+7)

Hoàng Thùy mặc váy 'Cà phê phin sữa đá'

"Cà phê phin sữa đá" là một trong ba thiết kế Hoàng Thùy cân nhắc chọn thi "Trang phục dân tộc" tại Miss Universe cuối năm.

Cuộc thi tuyển thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 vừa công bố Top 3, gồm Cà phê phin sữa đá (ảnh), Cò, Vùng đất chín rồng.

Tác giả Trần Nguyễn Minh Đức thay đổi nhiều chi tiết trên trang phục Cà phê phin sữa đá so với bản vẽ. Jumpsuit được làm bó sát để tôn đường cong Hoàng Thùy. Điểm nhấn là mô hình chiếc phin và muỗng cà phê được làm giống thực tế.

Hoàng Thùy gặp khó khăn khi thử trình diễn với chiếc phin trên đầu không được cố định. Cô nhận xét phần cốc dư thừa, đè lên phần eo khiến cô khó di chuyển về phía trước.

Trang phục của Nguyễn Đức Liêm vận dụng động cơ máy vào phần cánh, chỉ cần bấm nút là chiếc cánh tự động mở ra. Phần váy được đính kết cầu kỳ, tái hiện khung cảnh làng quê Việt.

Nếu như ở bản vẽ, trang phục được phối với một đôi dép thì trong sản phẩm thật, Hoàng Thùy đi đôi bốt cao gắn nhiều chi tiết. Theo người đẹp, đôi giày khiến thiết kế đánh mất sự trong sáng, bình dị - điều tác giả từng trình bày trong bản vẽ.

Người đẹp gặp nhiều khó khăn khi catwalk với đôi giày cao 21 cm và phần váy phía sau nặng nề, quét đất.

Với bộ trang phục Vùng đất chín rồng, Hoàng Hữu Kha sử dụng công nghệ in 3D cho đầu và vây lưng của rồng. Thiết kế gây ấn tượng bởi màu sắc, độ cầu kỳ. Các đầu rồng được lắp đèn để tạo hiệu ứng cho trang phục.

Trang phục nặng gần 30 kg, khiến Hoàng Thùy không thể tự đứng dậy mà phải có vài người trợ giúp. Cô chia sẻ: "Trang phục rất đẹp, nhưng tôi cảm thấy không dễ chịu chút nào, nhất là ở phần vai và đầu. Vác bộ trang phục 30 kg là điều quá sức với tôi. Tôi cũng không biết sẽ phải mặc nó thế nào khi chỉ có một mình ở Miss Universe".

Ban giám khảo, Hoàng Thùy cùng khán giả sẽ bầu chọn cho trang phục thắng cuộc đến hết ngày 20/11. Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe khởi động từ năm 2016. Năm ngoái, H'Hen Niê diện váy "bánh mỳ".

Ảnh: Mr AT, Quang Đức.

Vân An