Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 21/9/2015, 09:26 (GMT+7)

Hoa hậu Ngọc Hân, Thùy Dung catwalk ở Nhật Bản

Hai hoa hậu Việt Nam cùng dàn người mẫu trình diễn trang phục của Minh Hạnh, Hùng Việt tại đền Kego, cuối tuần qua.

Nhà thiết kế Minh Hạnh và Hùng Việt tổ chức show diễn thời trang trước ngôi đền Kego nổi tiếng của Nhật. Sự kiện nhân dịp nhà thiết kế gạo cội xứ Huế nhận giải thưởng Fukuoka 2015 trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Ngọc Hân diện trang phục pha trộn hai nền văn hóa với gam màu xanh dương.

Hoa hậu Việt Nam 2010 được vẽ lông mày đậm. Cô catwalk trong chiếc áo váy có điểm nhấn là họa tiết hoa.


 

Trong show diễn, nhà thiết kế Minh Hạnh sử dụng chất liệu vải truyền thống của Nhật Bản như Indigo, Hakata Ori, hay giấy thủ công của đất nước này.


 

Ngoài vải Nhật, các loại vải thổ cẩm Việt Nam của người H'Mong, Tà Ôi cũng được sử dụng trong các thiết kế áo dài cách tân, áo khoác, chân váy dáng xòe...

Buổi trình diễn thời trang còn giới thiệu các mẫu thiết kế của Hùng Việt. Trong bộ đầm trumpet họa tiết lượn sóng, vằn vện màu cam đất, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung khoe thân hình thon thả, bước đi uyển chuyển.

Thùy Dung thể hiện một thiết kế thổ cẩm đắp vải xuyên thấu, vừa mang tính hiện đại, vừa giữ được nét truyền thống của Việt Nam.

Cách tạo khối phồng được Hùng Việt sử dụng trong những trang phục mang dáng dấp văn hóa Nhật, trong đó có nghệ thuật xếp giấy origami.

Họa tiết in kỹ thuật số kết hợp cùng đắp vải thổ cẩm, tạo nên vẻ lạ mắt cho đầm liền thân dáng quả chuông.

Ý Ly