Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 1/9/2014, 08:26 (GMT+7)

Hồ Quỳnh Hương đau lòng vì học trò cưng bị loại

Nữ giám khảo buồn bã khi học trò yêu là Thái Ngân và Tích Kỳ rơi vào top nguy hiểm, đặt chị ở tình thế phải chọn một trong hai.

Tối 31/8, 10 thí sinh, nhóm ca của ba đội huấn luyện viên X-Factor thi đêm liveshow thứ năm "Chặng đua khắc nghiệt". Với chủ đề "Bài hát trong mơ", các thí sinh có cơ hội bùng nổ với cá tính âm nhạc qua những ca khúc họ yêu thích nhưng chưa từng thể hiện trên sân khấu.

Trong ảnh: Tích Kỳ (đội Hồ Quỳnh Hương) trở lại phong cách rock bụi bặm và giản dị của anh qua ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Khanh "Trả Nợ Tình Xa". Nam thí sinh dốc toàn lực, cảm xúc vào bài rock khiến hàng trăm khán giả xem trực tiếp phải liên tục reo hò, cổ vũ cho anh. Phần thi của Tích Kỳ làm Dương Khắc Linh và Hồ Quỳnh Hương có chút "xung đột" khi nhận xét. Dù Tích Kỳ truyền cảm hứng cho khán giả, Dương Khắc Linh vẫn nhận xét nghiêm khắc rằng, anh hát sung quá nên nhiều nốt bị phô, cần phải để ý hát đúng hơn. Nữ giám khảo thì nói, nam học trò khiến chị tự hào vì hát rock từ trái tim và chỉ phô chừng hai nốt nhạc. Nghe nữ ca sĩ nói thế, Dương Khắc Linh chen ngang: "Hơn hai nốt, chắc chắn phô hơn hai nốt...". (xem video)

Thí sinh Thái Ngân (đội Hồ Quỳnh Hương) thay đổi hoàn toàn hình ảnh "hoàng tử hát tình ca" để mạnh mẽ hơn trong bài hát "Chỉ là giấc mơ" có hơi hướm rock. Hồ Ngọc Hà nhận xét, Thái Ngân liều lĩnh khi chọn ca khúc không hợp sở trường. Thế mạnh của Thái Ngân không nằm ở nốt trầm nên ở bài hát có sự thay đổi cao độ qua từng đoạn, anh xử lý chưa được hài hòa, cụ thể là phần đầu bài hát anh chưa thực sự hay như ở phần sau. (xem video)

Thái Ngân (trái) và Tích Kỳ là hai thí sinh rơi vào top nguy hiểm. Đàm Vĩnh Hưng, Dương Khắc Linh chọn giữ Thái Ngân, trong khi hai nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà chọn Tích Kỳ. Hồ Quỳnh Hương phải cúi mặt vài phút để che giấu cảm xúc trước khi ngước lên đưa ra quyết định rất khó khăn với chị. Cuối cùng, quyết định loại thí sinh nằm ở số phiếu bình chọn của khán giả. Với 5,23% số phiếu, Thái Ngân ở lại với cuộc thi. Tích Kỳ chỉ nhận được 4,5% số phiếu bình chọn.

Nhóm O-Plus (đội Dương Khắc Linh) hóa thân thành những chàng ma cà rồng quyến rũ qua liên khúc "Nếu điều đó xảy ra - Rêu phong". Từ đầu cuộc thi đến nay, nhóm nam này thường xuyên nhận được lời khen từ ban tổ chức nhờ sự phối hợp ăn ý, hài hòa trong cảm xúc và kỹ thuật. Hồ Ngọc Hà nhận xét, đến vòng này, phong độ O-Plus ngày càng vững. (xem video)

Thí sinh Uyên Nguyên (đội Đàm Vĩnh Hưng) hát ca khúc tiếng Anh "The Silence". Hồ Ngọc Hà ấn tượng với kỹ thuật chắc chắn của Uyên Nguyên. "Em hát không bị phô nốt nào trừ khi cố tình thôi", nữ giám khảo nhận xét. (xem video)

Thí sinh Hà Vân thể hiện nhạc phẩm "Về quê" của Phó Đức Phương. Là người gốc Bắc vào Nam để sinh sống, lập nghiệp, Hà Vân luôn giữ trong lòng hình ảnh quê hương. Cô hóa thân vào hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của người con gái Bắc Bộ mặc áo tứ thân, khoe giọng hát ngọt ngào. (xem video)

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, chị không nghĩ chỉ có hai ngày để tập luyện mà Hà Vân có thể hát ca khúc này tốt như thế, nhất là ở những cách luyến láy, tạo điểm nhấn cảm xúc cho nhạc phẩm.

Giang Hồng Ngọc khoe chất giọng đầy nội lực trong bài hát "Con cầu xin" (Phương Uyên). Tạo hình như một cô dâu đang tuyệt vọng với mối tình mình chọn, nữ ca sĩ khiến cả khán phòng lặng im nghe cô thổn thức, trút hết nỗi lòng. Giọng hát đầy ắp tình cảm của Giang Hồng Ngọc được tôn lên với màn dàn dựng phần thi đẹp lung linh, khiến ban giám khảo dành cho cô nhiều lời khen ngợi. Đàm Vĩnh Hưng còn đứng dậy để tán thưởng người đẹp. Anh nói nữ thí sinh hát "chạm đến tận đáy từng nốt nhạc". (xem video)

Sau tuần thi gây nhiều sóng gió với ca khúc "Tìm lại bầu trời" của Tuấn Hưng, Quang Đại (đội Đàm Vĩnh Hưng) trở lại thể loại nhạc trữ tình qua nhạc phẩm "Quê hương ba miền". Các giám khảo đùa, anh đã lấy lại tất cả những gì đã bị đánh mất ở tuần thi trước. (xem video)

Loki Bảo Long mang không khí rộn ràng đến khán phòng cuộc thi qua liên khúc tiếng Anh "I'm yours - Price tag ". So với các tuần trước, Loki Bảo Long tiến bộ hơn ở cách xử lý ca khúc và giữ được cảm xúc tươi mới, trẻ trung. Hồ Quỳnh Hương bày tỏ sự tự hào của chị dành cho học trò. "Em thật sự thể hiện khả năng ca hát chứ không phải chỉ gây ấn tượng ở hình thức như mọi người nghĩ", chị nói. (xem video)

Thí sinh Sevinch - Hạnh Phúc hát ca khúc tiếng Anh "Angel" với tất cả sự dịu dàng và sâu lắng. Dương Khắc Linh chia sẻ, anh thấy tim đập nhanh hơn khi nghe Sevinch. "Hy vọng sau cuộc thi này em có thể làm một CD nhạc để khi mọi người nghe có thể quên hết những mệt mỏi, lo âu", nam huấn luyện viên khen ngợi giọng ca của nữ thí sinh. Tuy vậy, Hồ Quỳnh Hương cho rằng, Sevinch cần phải tự tin hơn nữa trong phong cách trình diễn trên sân khấu. (xem video)

Nhóm F Band mang đến liên khúc "We will rock you". Hóa trang trong phong cách gợi nhớ "ông hoàng" nhạc Rock'n Roll Elvis Presley, các thành viên của nhóm nam hát, diễn rất sôi động, hài hước, truyền "lửa" đến cho khán giả. Tiết mục này khép lại đêm liveshow thứ năm được dàn dựng công phu của X-Factor. (xem video)

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil