Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 20/11/2018, 11:11 (GMT+7)

Hồ Lệ Thu thăm biệt thự hơn 500 m2 của Quyền Linh

Tài tử "Đồng tiền xương máu" đàn piano và mời đồng nghiệp ăn khoai lang.

Hồ Lệ Thu đến thăm nhà Quyền Linh ở huyện Nhà Bè, TP HCM. Là bạn thân nhưng diễn viên không gặp Hồ Lệ Thu suốt 13 năm qua, từ ngày cô sang Mỹ định cư. "Lần này về nước, nghe tin anh ra mắt chương trình thiện nguyện mới nên tôi đến chúc mừng", ca sĩ chia sẻ.

Cơ ngơi của Quyền Linh có diện tích 500 m2, được sơn trắng - màu yêu thích của gia chủ - từ hàng rào đến tường ngoài. Bước vào nhà, Hồ Lệ Thu ấn tượng với mặt sàn lót bằng kính trong suốt, bên cạnh là chiếc hố được thiết kế để đặt các chậu cây cảnh. 

Phòng khách được thiết kế với tông màu ấm áp, hòa nhã, là nơi Quyền Linh thường đón tiếp các nghệ sĩ đến thăm nhà. 

Hồ Lệ Thu kể Quyền Linh thích chơi piano. Chị cũng hát tặng anh một ca khúc mới do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác. Nữ ca sĩ đang quay MV bài "Còn trách nhau làm gì", sắp ra mắt cuối tháng 11. 

Hồ Lệ Thu hát "Để ta say''
 
 

Hồ Lệ Thu hát "Để ta say''.

Tường trong nhà được vẽ tranh dạng 3D với khung cảnh nhìn ra biển xanh, tạo cảm giác tươi mát, thoáng đãng.

Ở mỗi góc nhà, Quyền Linh đặt các chậu cây xanh. Anh lý giải quê ở Tiền Giang, từ nhỏ đã sống nơi sông nước, vườn tược nên muốn con cái tận hưởng cảm giác hương đồng gió nội.

Ở các ngõ trong nhà, anh đều trồng nhiều loại hoa nhập về từ Nhật, Hàn, Thái Lan..., nhất là hoa hồng - loại vợ anh thích nhất.

Thời độc thân, Quyền Linh và Hồ Lệ Thu là cặp bài trùng. Thập niên 2000, Quyền Linh từng chạy một chiếc Vespa xuống Thủ Đức chở Hồ Lệ Thu lên Đầm Sen (quận 11) để thi nấu ăn. Xe chạy chậm, lại phải đi chợ mua nguyên liệu, cả hai đến trễ. Dù được cho vào thi, họ vẫn bị loại. "Dù rớt, chúng tôi vẫn bật cười vì nấu nướng thì ít mà cãi cọ thì nhiều. Thời đấy cực mà vui lắm", Hồ Lệ Thu kể.

Quyền Linh đóng cặp Trương Ngọc Ánh trong 'Đồng tiền xương máu'
 
 

Quyền Linh đóng vai hẹn hò Trương Ngọc Ánh trong "Đồng tiền xương máu" (1998).

Quyền Linh đãi Hồ Lệ Thu khoai lang luộc - món yêu thích của anh. "Tính tình anh vẫn như xưa, vừa hiền vừa giản dị", chị kể.

Dưới nhà là hầm gara. Do phải quay hình ở các tỉnh miền Tây, Quyền Linh thường di chuyển bằng ôtô.

Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh năm 1969. Anh nổi tiếng qua các phim "Người Hà Nội" (1995), "Những nẻo đường phù sa" (1997), "Đồng tiền xương máu" (1999), "Giao thời" (2000)... Anh kết hôn năm 2005, có hai con gái.

Hồ Lệ Thu sinh năm 1973. Năm 1991, chị thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM và đoạt giải nhì. Năm 1998, chị cùng ca sĩ Kỳ Phương và Thúy Uyên lập ra nhóm nhạc Techno. Năm 2001, chị sang Mỹ định cư và tiếp tục ca hát.

Quyền Linh dẫn đồng nghiệp tham quan cơ ngơi
 
 

Quyền Linh mời Việt Hương, Hồng Đào thăm nhà năm 2017.

Tam Kỳ
Ảnh: Duy England