Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 7/1/2018, 00:43 (GMT+7)

Hành trình cô gái Ê đê chinh phục vương miện hoa hậu

H'hen Niê từng trái lời mẹ để rời làng lên phố lập nghiệp, thi show người mẫu trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tối 6/1, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra ở Nha Trang (Khánh Hòa). H'hen Niê (phải) vượt qua 41 cô gái để đoạt vương miện và giải "Người đẹp biển". Người đẹp dân tộc Ê đê sinh năm 1992, quê Đắk Lắk, là người mẫu tự do ở TP HCM. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm.

Người đẹp Ê đê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
 
 

 

Người đẹp kể năm lớp 12 từng bị mẹ bắt nghỉ học lấy chồng. Bà sợ cô lên thành phố sẽ khó lập gia đình. H'hen Niê quyết tâm chứng minh cô có thể sống tự lập. Năm 2014, H'hen Niê được coi là một trong những gương mặt mới triển vọng của làng mẫu khi tham gia show diễn "The Twins" của Đỗ Mạnh Cường. Năm 2015, cô tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2015 nhưng chỉ dừng lại ở Top 9.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'hen Niê
 
 

Ngay sau khi bị loại khỏi chương trình tìm kiếm người mẫu, H'hen Niê đã chia sẻ về ước muốn thi hoa hậu. Được bạn bè nhận xét giống Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 - Kaci Fennell, cô gái Êđê càng quyết tâm đến với cuộc thi nhan sắc.

Suốt hai năm, H'hen Niê cố gắng hoàn thiện các kỹ năng. Mỗi sáng, cô đều thức dậy để tập cách cười và biểu cảm trước gương sao cho ấn tượng. Bên cạnh đó, cô cũng dành thời gian để tập catwalk trên nhiều nền nhạc khác nhau nhằm giúp sải bước thêm uyển chuyển và chuyên nghiệp.

Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", H'hen Niê được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng. Liên tiếp ở ba tuần đầu, cô vào nhóm thí sinh xuất sắc để tranh tài ở phần thi cuối cùng.

Người đẹp được ví là "viên ngọc đen" với làn da nâu khỏe khoắn, hình thể săn chắc, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng.

Trước đêm chung kết, H'Hen Niê chia sẻ nhiều thí sinh đều có êkíp tư vấn còn cô phải tự chuẩn bị tất cả. Dù vậy, người đẹp Ê đê vẫn tin tưởng vào chiến thắng của bản thân. "Ngoại hình của tôi toát lên vẻ đẹp của sự mạnh mẽ - điều được khuyến khích ở cuộc thi này. Tôi cũng đã chú trọng để ngoại hình thêm nét gợi cảm, quyến rũ", cô tâm sự.

Khi được chọn vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê bày tỏ mong muốn truyền đạt và tạo động lực để những cô gái dân tộc sống mạnh mẽ hơn, có thể vươn xa hơn ngoài cộng đồng của mình. Cô cũng khẳng định bản thân luôn trân trọng những giá trị truyền thống của buôn làng.

Trong đêm chung kết, H'hen luôn thể hiện sự tự tin trong các phần thi đồ dạ hội, áo tắm và áo dài.

Phần thi áo dài
 
 

 

Ở phần ứng xử cùng Top 3, khi được hỏi về dự án cộng đồng dự kiến thực hiện khi đăng quang, H'hen Niê chia sẻ mong muốn giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) - nơi cô thực hiện dự án từ thiện đầu tiên khi tham gia cuộc thi. Ngoài ra, cô muốn giúp đỡ phụ nữ và những người nhiễm HIV.

Top 3 Hoa hậu trong phần thi ứng xử
 
 

 

Khoảnh khắc xúc động của người đẹp khi được xướng tên đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trước đó, người đẹp tâm sự nếu đoạt giải, việc đầu tiên cô làm là về thăm cha mẹ để cảm ơn đấng sinh thành. Tiếp đó, cô sẽ trích 70% giải thưởng để giúp đỡ các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Bố mẹ tân hoa hậu có mặt trong đêm chung kết để ủng hộ tinh thần cô.

Chia sẻ về việc lập gia đình, H'Hen Niê cho biết muốn  hoàn thành trách nhiệm của một hoa hậu trước, nhất là truyền cảm hứng cho giới trẻ. "Tôi muốn tận dụng mọi thời gian để danh hiệu này không trôi qua vô ích. Chuyện kết hôn sẽ tạm gác tới thời điểm khác phù hợp hơn", cô nói.

Phần phỏng vấn của H’hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ
 
 

H'hen Niê trả lời phỏng vấn ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Đức Trí