Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 24/1/2020, 09:53 (GMT+7)

Hai thần tượng đẹp nhất Hàn Quốc

Ca sĩ Cha Eun Woo (nhóm Astro) và Yoona (SNSD) đứng đầu danh sách "Nam, nữ thần tượng có gương mặt đẹp nhất Kpop".

Ngày 23/1, tờ Ilgan Sports tung danh sách bình chọn "Top visual idol" (Thần tượng có gương mặt đẹp nhất). Khảo sát được thực hiện thường niên vào dịp Tết Nguyên Đán, do 116 thần tượng từ 24 nhóm nhạc cùng bỏ phiếu. Ca sĩ Cha Eun Woo - gương mặt đại diện nhóm Astro - năm thứ hai liên tiếp đứng đầu bảng nam, với 28 phiếu. Năm 2017 và 2018, anh xếp thứ hai. Năm 2016, anh thắng giải "Tân binh đẹp trai nhất Hàn Quốc".

Ngoại hình gây sốt của Cha Eun Woo
 
 
Ngoại hình gây sốt của Cha Eun Woo. Video: Fantagio.

Các thần tượng K-Pop nhận xét Cha Eun Woo có đường nét "đẹp hơn hoa", sóng mũi thẳng, da trắng sáng. Theo Pann, ảnh đời thường, chụp lén hay fancam (video do fan quay) của Eun Woo không khác gì tạp chí. 

Nhiều năm nay, các thiếu nữ Hàn gọi anh là "ManJitNam" - nghĩa là chàng trai bước ra từ truyện tranh lãng mạn. Trên truyền hình, nhiều nghệ sĩ nói diện mạo, chiều cao gần 1,85 m của Eun Woo khiến họ thấy áp lực khi đứng cạnh.

Diện mạo sáng đem đến cho Cha Eun Woo nhiều cơ hội, nhưng cũng có không ít rào cản. Ca sĩ từng viết nhạc kể nỗi khổ vì quá đẹp trai, khiến anh bị đánh giá thấp khả năng. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, tài tử mong được giới chuyên môn, khán giả ghi nhận tài năng và sự nỗ lực, hơn là chỉ nổi tiếng nhờ ngoại hình bắt mắt.

Cha Eun Woo tên thật là Lee Dong Min, sinh năm 1997. Thời đi học, anh luôn nằm trong top ba toàn trường, giỏi thể thao, nấu ăn và giao tiếp tiếng Anh lưu loát... Tài tử cũng giỏi piano, guitar, violin và DJ. Tốt nghiệp trung học, anh trúng tuyển ngành tư pháp của Đại học Quốc gia Seoul -  trường danh giá nhất Hàn Quốc - nhưng từ bỏ để hoạt động nghệ thuật. Hiện anh học ngành diễn xuất tại Đại học Sungkyunkwan.

Cha Eun Woo trổ tài làm ảo thuật trên 'Show! Music Core'
 
 
Cha Eun Woo trổ tài làm ảo thuật trên Show! Music Core. Video: MBC.

Ca sĩ Yoona (SNSD) đứng đầu bảng nữ, với bảy phiếu bình chọn từ đồng nghiệp. Năm 2017, 2018, 2019, cô lần lượt đứng thứ hai, năm và tư. Suốt sáu năm - từ 2011 đến 2016, cô liên tục dẫn đầu danh sách "Nữ thần Kpop".

Yoona
 
 
Nhan sắc tuổi 30 của Yoona. Video: SM.

Theo Pann, Yoona đã bước qua tuổi 30, hoạt động nghệ thuật 13 năm. Giữa "rừng" người đẹp thế hệ mới (sinh từ năm 2000 trở đi), Yoona vẫn tạo được sức hút. Instagram của cô có đến 10,6 triệu lượt theo dõi, mỗi hình ảnh và video cô chia sẻ thu hút từ 400.000 đến 1,1 triệu lượt thích.

Các chuyên gia làm đẹp Hàn Quốc đánh giá Yoona có đường nét hài hòa, thanh thoát và dịu dàng.

Truyền thông Hàn từng công khai danh sách hơn 100 nghệ sĩ nam chọn Yoona là người tình trong mộng, trong đó có loạt sao nam hàng đầu như: G-Dragon, Lee Jun Ki, Jung Woo Sung, Nichkhun... Theo Naver, chưa có mỹ nhân Hàn nào được nhiều sao nam đồng loạt chọn làm mẫu người lý tưởng như Yoona.

Ca sĩ tên thật là Im Yoona, người gốc Seoul (Hàn Quốc). Năm 12 tuổi, cô trở thành thực tập sinh của SM - đế chế giải trí Hàn Quốc. Hai năm sau đó, cô được mời đóng MV Magic Castle của nhóm TVXQ. Năm 2007, cô ra mắt cùng SNSD, với vai trò gương mặt đại diện nhóm.

Cô tốt nghiệp chuyên ngành Kịch nghệ và âm nhạc tại Đại học Dongguk, được trường trao giải "Thành tựu" nhờ đóng góp lớn vào hoạt động quảng bá hình ảnh của trường. Năm 2016, cô được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi thuộc lĩnh vực thể thao và giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất châu Á.

Nhan sắc của Yoona trong phim 'Love rain'
 
 
Yoona trong phim Love rain. Video: KBS.

Thanh An (ảnh: Fantagio, Naver, Dispatch)