Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 17/12/2018, 10:51 (GMT+7)

H'Hen Niê tỏa sáng tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Thần thái tự tin, hình thể đẹp giúp cô gái Êđê làm nên thành tích cho nhan sắc Việt - top 5 Miss Universe.

Chung kết Miss Universe diễn ra tại Bangkok, sáng 17/12. H'Hen Niê (thứ hai từ phải qua) cạnh tranh với hơn 90 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. 

H'Hen Niê vào Top 20
 
 
H'Hen Niê chia sẻ bằng tiếng Anh ở top 20.

Ở đầu chương trình, cô cùng top 20 thuyết trình về bản thân. Mỗi người có 15 giây nói về mơ ước của bản thân cũng như các dự án cộng đồng. H’Hen Niê kể cuộc sống khó khăn của bản thân và cố gắng vượt qua hủ tục tảo hôn để phát triển bản thân. Cô kết lại: "Tôi đã làm được và các bạn cũng sẽ làm được".

H'Hen Niê lọt vào top 10
 
 
Đại diện Việt Nam được xướng lên trong top 10, một số khán giả Việt bật khóc. Người hâm mộ các nước cũng reo hò, cổ vũ H'Hen Niê. Bố mẹ cô không hiểu tiếng nhưng cũng vỗ tay khi con được gọi tên.

H'Hen Niê mặc bộ đồ bơi hai mảnh màu vàng, trình diễn tự tin cùng các thí sinh Philippines, Venezuela, Costa Rica.... khi vào top 10. Trước đó ở bán kết, H'Hen Niê gây chú ý với hai màn trình diễn bikini và dạ hội đẹp mắt, nhận được nhiều lời khen từ khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Làn da nâu bóng, mái tóc tém của cô mang đến làn gió mới so với hình ảnh các cô gái Việt từng thi quốc tế.

Phần thi bikini - VnE
 
 

H'Hen Niê catwalk trong phần trình diễn bikini.

H’Hen Niê mặc váy dạ hội khoét ngực sâu màu ánh bạc. Cô tiếp tục được xướng tên vào Top 5, bên cạnh các đại diện Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela.

Top 5 ứng xử
 
 

Trong phần ứng xử, thí sinh có 30 giây để trả lời câu hỏi ứng xử. Việt Nam, Puerto Rico và Venezuela là ba thí sinh có người hỗ trợ phiên dịch. Cô được MC hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?". H’Hen cho rằng phong trào không hề làm quá. "Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ", cô nói.

Cô dừng chân ở phần ứng xử, người đẹp Philippines đăng quang. H'Hen Niê đạt thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Universe. Năm 2008, người đẹp Thùy Lâm lọt vào top 15 khi cuộc thi được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam. 

Khoảnh khắc vào top 10, top 5 và ứng xử của H'hen Niê
 
 

H'Hen Niê tiến sâu vào top 5 Miss Universe 2018. 

Tam Kỳ