Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 14/3/2019, 04:00 (GMT+7)

Gemma Chan - bóng hồng xuất thân ngành Luật

Người đẹp gốc Hoa bỏ công ty luật để theo nghiệp diễn, lận đận nhiều năm trước khi gây chú ý với "Crazy Rich Asians" và "Captain Marvel".

Sau khi Captain Marvel thắng lớn, Gemma Chan được nhiều người chú ý với vai phụ. Trên IMDb, diễn viên được quan tâm nhiều thứ 15 tuần qua, xếp trên nhiều nghệ sĩ lớn của Hollywood. Nhân vật của cô là Minn-Erva - chiến binh người Kree có khả năng bắn tỉa, ganh tị với Captain Marvel (Brie Larson đóng).

Gemma Chan tỏa sáng sau nhiều năm chật vật tìm kiếm cơ hội. Cô sinh năm 1982 ở Anh, có bố mẹ người gốc Hoa. Người đẹp tốt nghiệp ngành luật ở đại học Oxford (Anh), được một công ty luật tuyển dụng. Tuy nhiên, cô từ chối để chuyển hướng diễn xuất, theo học kịch nghệ ở London.

Gemma Chan gây chú ý với vẻ đẹp gốc Á. Theo Vogue, cô từng hoạt động người mẫu một năm để có tiền học kịch nghệ. Người đẹp nói mình có khuynh hướng nổi loạn, cãi lời bố mẹ để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Trên Vogue, Gemma cho biết lận đận trong 10 năm đầu theo nghiệp diễn. Cô khó tìm được vai trong các vở kịch ở Anh (thường về lịch sử nước này, chủ yếu xoay quanh nhân vật da trắng). Trên màn ảnh, diễn viên cũng ít cơ hội vì là người gốc Á. Vai đầu tiên của Gemma là trong series When Evil Calls (2006).

Series Humans (2015) đánh dấu lần đầu Gemma có vai quan trọng. Nhân vật của cô là Anita (ảnh) - một robot giúp việc nhưng có tâm trí, về sau phát triển tình yêu nam nữ. Loạt phim được đánh giá cao với bốn đề cử BAFTA. Năm 2016, cô đóng vai phụ trong bom tấn Fantastic Beasts and Where to Find Them.

Gemma Chan trong "Humans"
 
 

Crazy Rich Asians (2018) là bước ngoặt trong sự nghiệp Gemma Chan. Cô hóa thân Astrid Young-Teo - nữ đại gia Singapore, trải qua nhiều biến động khi chồng phản bội. 

Khi phim gây sốt phòng vé, Gemma vụt sáng thành sao, liên tiếp xuất hiện trên báo Âu Mỹ, được chú ý ở các sự kiện lớn như lễ trao Quả Cầu Vàng, Oscar. Bộ váy hồng của cô ở Oscar 2019 được New York Times khen ngợi.

Gemma Chan ở buổi ra mắt Captain Marvel tại London đầu tháng 3. Trên ABC, người đẹp cho biết phải học đấm bốc, kickbox, rèn thể lực cho phim này. Cô nói hạnh phúc khi liên tiếp góp mặt trong hai tác phẩm ăn khách và có tác động lớn đến ngành phim ảnh. Crazy Rich Asians mở ra triển vọng cho diễn viên gốc Á ở Hollywood, còn Captain Marvel đề cao nữ quyền, sự độc lập của nữ giới, khẳng định tác phẩm về người hùng nữ vẫn có thể ăn khách.

Vogue khen nữ diễn viên trẻ trung như tuổi đôi mươi dù đã 35 tuổi. Cô từng hẹn hò tài tử Jack Whitehall nhưng chia tay vào năm 2017.

* Xem thêm: Vẻ quyến rũ của Brie Larson

​Captain Marvel hé lộ quá trình nữ phi công hóa siêu nhân
 
 

Trailer "Captain Marvel".

Ân Nguyễn