Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 25/1/2020, 16:18 (GMT+7)

Đức Hùng kể chuyện thiết kế trang phục

Nhà thiết kế Đức Hùng chọn màu nổi, chất liệu gấm, lụa tơ tằm cho phục trang diễn viên "Gặp nhau cuối năm".

Nhiều năm thiết kế trang phục cho chương trình Táo quân, Đức Hùng tiếp tục được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giao phần phục trang của Gặp nhau cuối năm 2020. Nhà thiết kế bắt đầu lên ý tưởng khoảng ba tháng trước, khi có kịch bản của chương trình. Trang phục năm nay pha trộn nét dân gian và hiện đại.

Chí Phèo (phải) diện áo sơ mi trắng kết hợp gilê đen, quần ống què. Đức Hùng yêu cầu nghệ sĩ Xuân Hinh (phải) - người thủ vai nhân vật - đi giày thể thao thay vì guốc mộc để phù hợp tạo hình nhân vật dân quê làm giàu ở thời đại mới.

Nhà thiết kế cho biết ban đầu Xuân Hinh lo trang phục tông màu trầm, kém nổi bật. "Tôi phải phân tích để anh ấy hiểu trang phục đơn giản, màu thuần, trung tính có thể không nổi nhưng dễ gây ấn tượng với khán giả", Đức Hùng nói.

Lão Hạc (Quốc Khánh) diện trang phục màu vàng lấy cảm hứng từ áo tứ thân của nam giới, chất liệu gấm, tơ tằm. Chí Phèo, Thị Màu, Lão Hạc... là nhân vật bước ra từ các tác phẩm văn học Đức Hùng yêu thích. Anh không gặp khó khăn trong khâu lên ý tưởng thiết kế nhưng áp lực làm tốt để chạm tới trái tim khán giả.

Vào vai Thị Màu, Vân Dung diện trang phục dạ hội ánh kim, phần thân trên là áo tứ thân và mấn. Nhà thiết kế cho biết màu sắc là yếu tố quyết định nhận diện nhân vật. Anh sử dụng gam màu rực rỡ, tươi sáng, đậm không khí ngày xuân.

Anh Nô (Tự Long) diện bộ đồ mang phong cách hoàng gia nổi bật. Đức Hùng tiết lộ Tự Long là nghệ sĩ cuối cùng thử đồ nhưng hài lòng với trang phục nhất.

Yếu tố dân gian và hiện đại được thể hiện trong trang phục áo dài kết hợp vest, túi xách và giày da của nhân vật Mõ (Quang Thắng đóng).

Nhiều năm làm việc cùng Xuân Bắc trong chương trình Táo quân, Đức Hùng không tốn nhiều thời gian sáng tạo trang phục cho nhân vật Xuân tóc đỏ - trong tác phẩm Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng - do Xuân Bắc đóng.

Đức Hùng cho biết anh có nhiều dự án trong và ngoài nước vào năm nay. Sắp tới, nhà thiết kế tham gia lễ hội áo dài tại California, Mỹ.

Hiểu Nhân (ảnh: Đinh Việt Thăng, VFC)