Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 16/3/2015, 09:39 (GMT+7)

Đồ Couture làm bằng lụa jacquard của Minh Hạnh

Bộ sưu tập cao cấp của nhà thiết kế khép lại Tuần thời trang Việt Nam Thu Đông 2015 tối 15/3 tại Hà Nội.

Sân khấu đêm Haute Couture mùa này được thiết kế đơn giản với cây lê đặt ở vị trí trung tâm. Khách mời ngồi bao quanh sân khấu hình tròn nên có thể thưởng thức dễ dàng các bộ trang phục. 

Là nhà thiết kế khép lại Tuần thời trang Việt Nam Thu Đông 2015, Minh Hạnh đem đến bộ sưu tập có sự chắt lọc màu sắc bằng những gam màu trầm tĩnh tím xám.

Các thiết kế được cắt cúp phóng khoáng với phom dáng rộng hoặc ôm vừa phải, thể hiện trên nền lụa jacquard tạo hiệu ứng 3D. 

Jacquard là loại vải cao cấp được cấu thành từ những sợi tơ tằm chất lượng cao, có độ mềm xốp đặc trưng. Vì được làm từ công nghệ dệt các hoa văn và họa tiết chìm lên mặt vải nên chất liệu này sang trọng và đắt tiền hơn hẳn vải in hoa.

Jacquard được sử dụng hầu hết trong các thiết kế cao cấp, từ nội thất cho tới thời trang. Nó được đặt theo tên nhà sáng chế loại máy dệt vải họa tiết chìm này là Joseph Marie Jacquard.

Bên cạnh chất liệu vải đặc sắc, công nghệ thêu đắp nổi đã làm bật tinh thần của Haute Couture cho bộ sưu tập của Minh Hạnh.

Cận cảnh đường may, chi tiết trên trang phục.

Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận được sự ủng hộ của khán giả trong đêm diễn.

Ý Ly
Ảnh: Linh Lê