Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 14:38 (GMT+7)

Diệu Ngọc giới thiệu dự án xây trường học tại Miss World

Để tham gia phần thi Hoa hậu Nhân ái, người đẹp thực hiện một dự án vì cộng đồng gửi đến ban tổ chức.

Dự án của Diệu Ngọc là xây trường cho trẻ em vùng cao ở Bản Giàng, xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Công trình bắt đầu từ giữa tháng 6, sau khi Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam và hoàn thành cuối tháng 10, trước ngày cô lên đường tham gia Miss World.

Diệu Ngọc cho biết trước khi trở thành Hoa khôi Áo dài, cô đã có dịp đến đây du lịch. Cuộc sống khó khăn của người dân và đặc biệt việc đến trường của trẻ em khiến Diệu Ngọc trăn trở. Cô quyết định đặt bước chân đầu tiên cho hành trình nhân ái tại nơi này.

Ban đầu, trẻ em phải học trong những lớp học vẹo vọ, dựng tạm bằng gỗ hoặc tre nứa. Vào mùa mưa lũ hay mùa đông, học sinh phải nghỉ học. Người dân cho biết trước đây, trong một cơn mưa lớn, phòng ở của giáo viên và một phần lớp học của học sinh từng bị sập.

Diệu Ngọc chia sẻ quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn. Mưa bão kéo dài từng làm hỏng công trình trong giai đoạn đổ bê tông, trát tường. Đoạn đường mòn hơn 10 km không đủ cho xe lớn đi vào nên vật liệu xây dựng được chuyển bằng công nông nhỏ hoặc xe máy. Trong chuyến đầu tiên, chiếc xe tải chở vật liệu bị lật giữa dốc vì trời mưa bão khiến vật liệu hư hỏng một phần.

Diệu Ngọc cùng nhân viên giám sát kiểm tra chất lượng xây dựng.

Ngôi trường nhìn từ trên cao sau khi hoàn thiện.

Công trình gồm ba lớp học cho trẻ em mầm non, hai phòng ở dành cho giáo viên, một nhà bếp và một nhà vệ sinh.

Diệu Ngọc tâm sự cô sẽ nhớ mãi khoảng thời gian được cùng các em nhỏ và người dân nhìn ngôi trường khang trang từng ngày.

Diệu Ngọc có hai đợt hỗ trợ quà cho người dân gồm mì tôm, đường, bột ngọt và một số nhu yếu phẩm. Cô mong muốn sau cuộc thi có nhiều hoạt động thiết thực hơn để hỗ trợ người dân lâu dài.

Các phòng học được sơn sửa, trang trí và có thêm nhiều đồ chơi cho trẻ em.

Diệu Ngọc mong muốn phát triển rộng dự án trên nhiều miền đất nước. Trong video gửi đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Diệu Ngọc chia sẻ một câu nói cô tâm đắc: "Cuộc sống của chúng ta sẽ khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác nhưng cũng chính điều này giúp chúng ta sống tốt, tích cực hơn".

Ý Ly