Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 2/10/2019, 11:40 (GMT+7)

Diễn viên Pháp lao lên sàn catwalk gây rối

PhápDiễn viên hài Marie Benoliel bất ngờ lao vào giữa dàn mẫu đang catwalk ở show Chanel, hôm 1/10.

Show Chanel Xuân Hè 2020 diễn ra trong khuôn khổ Paris Fashion Week. Khi dàn mẫu catwalk trở lại hậu trường ở cuối show, diễn viên hài của Pháp Marie Benoliel bất ngờ chạy thật nhanh từ hàng ghế khán giả rồi trèo lên đường băng, catwalk cùng các chân dài. 

Diễn viên xông lên gây rối show Chanel Xuân Hè 2020
 
 

Nhiều khán giả nghĩ rằng trò đùa này là ý tưởng của nhà mốt cho đến khi lực lượng an ninh xuất hiện. Trong lúc đội bảo vệ còn bối rối, Gigi Hadid - một trong số người mẫu trình diễn ở show - đã tiến đến và đuổi nữ diễn viên ra ngoài. Hành động của Gigi được nhiều tờ báo hoan nghênh.

Mùa này, Chanel dựng sàn diễn mô phỏng những nóc nhà Paris trong bảo tàng Grand Palais. Năm 2014, các nhà chức trách của Paris đã nộp hồ sơ đề nghị UNESCO xét và công nhận di sản văn hóa thế giới cho toàn bộ nóc nhà của thành phố này. Họ cho rằng loại hình kiến trúc nóc nhà đặc biệt chỉ có ở đây đã truyền cảm hứng sáng tác cho nhiều nhà nghệ thuật. "Đó là những mái nhà bằng tôn rất đặc trưng với các lối đi, ống khói và giếng trời. Chúng làm tôi nhớ đến bầu không khí của Nouvelle Vague (phong trào phim Pháp) những năm 1950, 1960", giám đốc sáng tạo Virginie Viard nói trên Vogue.

Chanel Xuân Hè 2020
 
 

Video: Chanel.

Virginie Viard cho thấy cô không cố gắng đi theo hình bóng của Karl Lagerfeld. Cô dựng sân khấu, diễn giải lịch sử của thương hiệu và thành phố bằng những giá trị cốt lõi của các di sản. Nhiều món đồ kinh điển của Chanel được giới thiệu như giày cao gót mũi nhọn hai tông màu cùng nhiều bộ đồ vải tweed, trong đó có cả romper không tay.

Viard tự do sáng tạo với sắc hồng, xanh, trắng và đen trên một loạt váy maxi và cardigan.

Bộ phim tiểu sử Seberg do Kristen Stewart đóng chính là nguồn cảm hứng của một số thiết kế trong bộ sưu tập lần này. Tác phẩm kể về cuộc đời diễn viên Jean Seberg - một trong những "nàng thơ" của phong trào điện ảnh Làn Sóng Mới ở Pháp. Phong cách của huyền thoại điện ảnh Jean Seberg truyền cảm hứng để Viard tạo ra áo khoác và áo sọc ngang Breton trứ danh với quần lửng cạp cao và dây xích. Vào những năm 1920, Coco Chanel từng nghĩ ra sự kết hợp đó khi tới vùng Riviera (ranh giới giữa Pháp và Italy).

Quần shorts tiếp tục được lăng xê ở show diễn với chất liệu, màu sắc đa dạng.

Một chiếc chân váy được làm từ những sợi tơ vải xếp tầng.

Những thiết kế thắt eo cao vốn được Lagerfeld chú trọng, tiếp tục được thể hiện với phong cách mềm mại, nữ tính hơn.

Vogue đánh giá với show diễn thứ ba kể từ khi nắm quyền điều hành, Viard chứng tỏ cô là người kế vị xứng đáng.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)