Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 20:00 (GMT+7)

Dan Worrawech - mỹ nam Thái Lan đa tài

Dan Worrawech là giọng ca chính nhóm nhạc huyền thoại Thái Lan - D2B, kiêm diễn viên, đạo diễn và biên kịch.

Trailer phim Nàng dâu bão táp
 
 

Diễn viên tên đầy đủ là Dan Worrawech Danuwong, sinh năm 1984, cao 1,78 m. Tốt nghiệp ngành Kỹ sư âm thanh tại Đại học Rangsit (Thái Lan), Dan ra mắt với vai trò ca sĩ từ năm 2001, khi mới 17 tuổi. Tài tử cùng Kawee Tanjararak (nghệ danh Beam) và Panrawat Kittikorncharoen (Big) tạo nên nhóm nhạc huyền thoại D2B. Nhóm có nhiều album ăn khách, thu hút hàng trăm nghìn fan mỗi chuyến lưu diễn.

Năm 2007, thành viên Panrawat của D2B qua đời vì tai nạn, Dan và Kawee vẫn duy trì nhóm đến bây giờ. Mỗi lần ra album hay tổ chức concert, họ đều in ảnh thành viên đã khuất trên poster. Dan nói: "D2B mãi mãi có ba thành viên, chúng tôi vẫn sát cánh bên nhau dù âm dương cách biệt". Trong ảnh, Dan (phải) và Kawee (trái) chụp ảnh cùng fan trên sân khấu vào tháng 8. Ngày 16/11, họ sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 18 năm thành lập nhóm.

Dan hát trên sân khấu
 
 

Dan hát trong đêm nhạc "Cover night plus: When a man in love". Video: AtimeOnline.

Truyền thông Thái Lan gọi Dan là ngôi sao đa tài. Ngoài ca hát, anh còn giỏi vũ đạo và chơi nhạc cụ chuyên nghiệp (piano, sáo, guitar...). Dan cũng tự sản xuất nhạc, thu âm và viết lời ca khúc. Loạt nhạc phẩm solo của anh được nhiều fan yêu thích, thuộc nằm lòng. 

Về diễn xuất, anh tham gia gần 50 phim, được giới chuyên môn đánh giá cao dù không được đào tạo bài bản. Các phim điện ảnh lẫn truyền hình do anh làm đạo diễn kiêm biên kịch đều vào top ăn khách như: Love in the rain (2013), Fabulous 30 the series (2017), I sea U (2018), Love beyond frontierBlacklist (2019)...

Suốt 18 năm hoạt động nghệ thuật, tài tử đoạt nhiều giải thưởng về âm nhạc lẫn phim ảnh. Anh chưa từng vướng scandal, được đồng nghiệp đánh giá hòa đồng, tốt tính và luôn giúp đỡ đàn em. Trong vai trò đạo diễn, Dan cầu toàn nhưng không la mắng, tạo áp lực cho diễn viên khi họ diễn chưa đạt.

Tài tử còn được khen hiếu thảo. Dù bận rộn, mỗi năm Dan luôn cố gắng đưa người thân đi du lịch. Anh vào bếp nấu cơm, đi tu ngắn hạn để báo hiếu cha mẹ. Anh từng viết trên trang cá nhân: "Nhà là chốn bình yên. Hạnh phúc nhất là được về bên gia đình, cha mẹ vẫn khỏe mạnh".

Diễn viên thu hút khán giả với khuôn mặt hiền, má lúm. Các trang cá nhân của anh (Instagram, Facebook...) có đến 6 triệu fan. Mỗi hình ảnh, video anh đăng tải được hàng trăm nghìn người yêu thích.

Để giữ hình thể, Dan thường chơi bóng rổ, tập gym, lướt ván và chạy bộ... 

Pattie - Dan chơi thể thao
 
 
Dan chơi bóng rổ cùng bạn gái. Video: Instagram.

Theo Bangkok Post, Dan - Pattie là một trong những cặp "phim giả tình thật" nổi tiếng nhất Thái Lan, được gọi là "tiên đồng ngọc nữ" vì tương xứng ngoại hình và tài năng. Họ bén duyên khi đóng chung phim Điệp viên vào năm 2009, rồi hợp tác trong Yêu từ thứ 7 tới thứ 2, Lễ tình nhân ngọt ngào... 

Tài tử là mối tình đầu của Pattie. Lúc nhận lời yêu, cô 18 tuổi. Dan cho biết trân trọng mối tình này vì "Pattie là cô gái tuyệt vời". "Rất nhiều chàng trai giàu có tán tỉnh cô ấy, dù biết chúng tôi đã bên nhau nhiều năm. Tôi hạnh phúc vì cô ấy chỉ hướng về tôi", anh nói trên Bangkok Post.

Cặp sao được mời làm đại diện cho nhiều thương hiệu lớn tại Thái Lan. Cả hai chia sẻ nhiều khoảnh khắc du lịch, hẹn hò. Nhờ phản hồi tích cực của người hâm mộ, đôi uyên ương thực hiện một show thực tế về du lịch, chia sẻ các điểm đến, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tập. 

Dan - Pattie
 
 
Khoảnh khắc tình cảm của Dan - Pattie. Video: Instagram.

Dan cho biết có nhiều kế hoạch lớn trong tương lai. Ngoài hoàn thành các phim đã ký với vai trò diễn viên, anh tiếp tục làm đạo diễn và biên kịch  phim Turn left turn right, sẽ lên sóng đài GMM25 vào năm 2020. 

Thanh An (Ảnh: One, Twitter, Siamdara, Bangkok Post)