Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 21/11/2019, 07:14 (GMT+7)

Dàn sao trẻ đóng 'Mắt biếc'

Trúc Anh, Trần Nghĩa, Khánh Vân, người mẫu nhí Huyền Diệu hóa thân hai thế hệ nhân vật trong phim "Mắt biếc".

Mắt biếc chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, xoay quanh tình cảm của chàng trai Ngạn với cô bạn tên Hà Lan. Tác phẩm được trông chờ do độ thu hút của tiểu thuyết gốc, cũng như tên tuổi đạo diễn Victor Vũ.

Nhà làm phim Việt kiều chọn các diễn viên tương đối mới cho những vai quan trọng. Trúc Anh (ảnh) vượt 1.400 ứng viên để đóng Hà Lan. Victor Vũ cho biết chọn cô do gương mặt có nét đẹp thanh tú.

Trúc Anh sinh năm 1998, đang học ngành quản lý sự kiện, từng đóng phim điện ảnh Ngốc ơi tuổi 17 và một số web-drama. Vài năm qua, cô thu hút nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội nhờ vẻ trong trẻo. Từ khi Trúc Anh đóng Mắt biếc, lượng người theo dõi trang cá nhân của cô tăng từ 30.000 lên hơn 60.000 người. Ảnh: Nick M.

Bé Nguyễn Ngọc Huyền Diệu đóng Hà Lan lúc bé - khi nhân vật còn ở quê. Sao nhí góp mặt ở một số chương trình thời trang gần đây. 

Trần Nghĩa đóng vai chính Ngạn. Đạo diễn Victor Vũ chọn anh vì đẹp trai kiểu thư sinh, biết chơi guitar. Trần Nghĩa sinh năm 1993, từng tham gia Cuộc đời của Yến, phim truyền hình Chiều ngang qua phố cũ, Lặng yên dưới vực sâu.

Trần Nghĩa trong tạo hình học sinh của Mắt biếc.

Đóng vai Ngạn lúc nhỏ là bé Bảo Danh - chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước đây. Mắt biếc là phim thứ hai Victor Vũ làm việc nhiều với các diễn viên nhí, sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (cũng chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh).

Trần Phong hóa thân Dũng - chàng trai thành phố khiến Hà Lan phải lòng. Hình tượng vai này là người phong trần, đào hoa thập niên 1970, mang ánh mắt khiêu khích. Tình địch của Ngạn được mô tả là ăn mặc tân thời, sành điệu, chạy xe máy, chơi bi da giói, thích tụ tập bạn bè chơi nhạc.

Trần Phong sinh năm 1992, từng đóng kịch ở sân khấu Idecaf cùng một số sitcom và MV. Năm 2018, anh đóng bác sĩ Quang trong Hậu duệ mặt trời bản Việt.

Trần Phong (phải) trong Hậu duệ mặt trời. Ảnh: BHD.

Khánh Vân (ảnh) đóng vai Trà Long (con gái Hà Lan), xuất hiện ở phần sau của phim. Trong tiểu thuyết, cô được Nguyễn Nhật Ánh mô tả là mang vẻ đẹp gợi nhớ mẹ, về sau thành giáo viên trường làng.

Khánh Vân sinh năm 1995, là hot girl quê Đăk Lăk, từng tham gia phim sitcom Sửu Nhi, Biệt đội Bitu, Ô kê viện. Mắt biếc là lần đầu cô có vai quan trọng trong một phim điện ảnh.

Mắt biếc tung trailer đầu tiên
 
 
Trailer phim.

Ân Nguyễn