Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 27/11/2017, 07:52 (GMT+7)

Dàn người đẹp tranh giải nữ chính Bông Sen Vàng 2017

Các sao Minh Hằng, Miu Lê, Lan Ngọc đua tài với những diễn viên mới nổi như Kaity Nguyễn, Jun Vũ ở liên hoan phim.

Trong 16 phim truyện tranh tài, Em chưa 18 là phim có doanh thu cao nhất lịch sử màn ảnh Việt và cũng là bệ phóng tên tuổi cho hot girl 17 tuổi Kaity Nguyễn. Cô thể hiện tròn trịa nhân vật nữ sinh gạ tình một tay chơi để trả thù bạn trai, nhưng cuối cùng lại bị anh ta cuốn hút. Nếu Kaity Nguyễn giành giải, chiến thắng này sẽ phản ánh tinh thần tươi trẻ, đậm chất giải trí trong loạt phim điện ảnh dự thi năm nay.

Hot girl 17 tuổi tống tình gã trai hư trong Em chưa 18
 
 

Kaity Nguyễn tống tình Kiều Minh Tuấn trong phim "Em chưa 18".

Minh Hằng đóng chính trong hai phim tham gia Liên hoan phim Việt Nam - Bao giờ có yêu nhauSắc đẹp ngàn cân. Trong phim của Dustin Nguyễn, ca sĩ sinh năm 1987 nỗ lực một mình đóng hai vai với tính cách khác nhau. Trong phim remake Sắc đẹp ngàn cân, nhân vật của cô là một ca sĩ to béo đổi đời nhờ phẫu thuật. Diễn xuất của Minh Hằng trong phim remake ở mức khá, nhưng phần hát bị nhiều khán giả đánh giá là kém hơn bản gốc Hàn Quốc.

Sắc đẹp ngàn cân
 
 

Minh Hằng biến đổi hình ảnh trong "Sắc đẹp ngàn cân".

Cũng như Minh Hằng, Miu Lê có hai phim tranh giải - Bạn gái tôi là sếpCô gái đến từ hôm qua. Trong đó, tác phẩm được chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh được đánh giá cao hơn và cũng có doanh thu cao ở phòng vé năm nay. Miu Lê thủ vai Việt An - một cô nữ sinh mới chuyển trường khiến các nam sinh đắm đuối. Nữ diễn viên sinh năm 1991 vẫn duy trì phong độ như hồi Em là bà nội của anh, nhưng tạo hình của cô bị chê là già so với nhân vật học sinh trung học.

Phim "Cô gái đến từ hôm qua"
 
 

Miu Lê hóa nữ sinh trong "Cô gái đến từ hôm qua".

Người đẹp 22 tuổi Jun Vũ là ẩn số trên cuộc đua Bông Sen Vàng với hai phim Cho em gần anh thêm chút nữa12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Ở Cánh Diều Vàng 2017, cô giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai diễn cô nàng ngây thơ Song Ngư trong phim của Vũ Ngọc Phượng. 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy cũng được nhiều nhà chuyên môn khen ngợi trong khuôn khổ liên hoan lần này. Jun Vũ sinh năm 1995, được cộng đồng mạng yêu thích bởi nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung.

So với các đối thủ, Ngọc Thanh Tâm có ưu thế bởi là nữ chính của một trong hai phim nghệ thuật ở liên hoan (phim còn lại - Cha cõng con - không có vai nữ chính). Nhân vật của cô trong Đảo của dân ngụ cư là một cô gái khuyết tật, phải đi xe lăn nhưng tràn đầy khát vọng sống và dùng tình dục để giải thoát bản thân. Vai này vốn được nhắm cho Hồng Ánh nhưng dự án mất nhiều năm để tìm kinh phí, đến lúc có thể làm thì cô đã lớn tuổi. Do đó, Hồng Ánh chuyển sang vai trò đạo diễn dự án và chọn Ngọc Thanh Tâm đóng chính. Trước Liên hoan phim Việt Nam, Ngọc Thanh Tâm từng được đề cử "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim ASEAN 2017.

Lan Ngọc có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" nhất ở các giải điện ảnh trong dàn nữ chính năm nay. Cô là chủ nhân giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" ở Liên hoan phim Việt Nam 2011 với phim Cánh đồng bất tận. Năm nay, Lan Ngọc góp mặt với vai diễn cô gái du hành thời gian trong Cô Ba Sài Gòn - tác phẩm tôn vinh áo dài Việt. 

Ngô Thanh Vân tát Lan Ngọc trong phim mới
 
 

Lan Ngọc bị Ngô Thanh Vân tát trong "Cô Ba Sài Gòn".

Trong phim kinh dị Cô hầu gái, Nhung Kate thủ vai một cô người làm xinh đẹp, quyến rũ ông chủ vốn là một đại tá Pháp. Nữ diễn viên khoe hình thể nóng bỏng trong các cảnh nóng của phim, nhưng diễn xuất nội tâm của cô không được đánh giá cao.

Năm 2016, Thu Trang thể hiện sự tiến bộ khi vào vai bà mẹ nhặt ve chai thiểu năng trong Nắng. Dù kịch bản còn nhiều sạn, tác phẩm gây xúc động với thông điệp về tình mẫu tử và đạt doanh thu cao thứ hai (sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể). Ngoài Thu Trang, sao nhí Kim Thư (vai bé Nắng) cũng được khen ngợi. Tuy nhiên, ở phần hai ra mắt năm 2017, ê-kíp không giữ được phong độ.

Trong Sứ mệnh trái tim, Angela Phương Trinh thủ vai một cô giáo lên vùng xa dạy học, sau đó phải lòng chàng lính đến địa phương gỡ mìn. Cô thể hiện tốt các cảnh lãng mạn nhưng chưa làm bật lên được sự quyết tâm của một người trẻ có lý tưởng lớn. Phần phục trang cũng mắc lỗi với nhiều cảnh Angela Phương Trinh ăn mặc quá đẹp so với hình tượng vai diễn.

An Nguy thủ vai chính trong phim tình cảm Chờ em đến ngày mai (2016), có nhiều cảnh mặn mà với nam chính Trấn Thành. Tuy nhiên, màn trình diễn tổng thể của người đẹp có phần non nớt do cô vốn là blogger, chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim.

Maya đóng vai nữ doanh nhân thành đạt trong Sài Gòn, anh yêu em - phim thắng giải Cánh Diều Vàng 2017. Tuy nhiên, bởi tác phẩm là phim đa tuyến nên nhân vật của cô không có đủ thời lượng để gây ấn tượng về tính cách, tâm lý.

Ân Nguyễn