Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 27/11/2019, 00:00 (GMT+7)

Dàn người đẹp tranh giải Bông Sen Vàng 2019

Bà Rịa - Vũng TàuNgô Thanh Vân, Hoàng Yến Chibi, Đinh Ngọc Diệp, Lan Ngọc đua tài ở giải nữ chính phim điện ảnh tại LHP Việt Nam lần 21.

Ngô Thanh Vân (Hai Phượng) được xem là ứng viên nặng ký. Trong tác phẩm hành động ăn khách, cô hóa thân người mẹ chiến đấu với đám giang hồ để cứu con gái. Những thế võ đẹp mắt, cách thể hiện tình mẫu tử khiến vai diễn của người đẹp thành công. Ngoài đóng chính, Ngô Thanh Vân còn là nhà sản xuất của tác phẩm thu trên 200 tỷ đồng toàn cầu.

Hậu trường hành động của Ngô Thanh Vân, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa trong "Hai Phượng"
 
 
Hậu trường hành động của Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng".

Hồng Ánh (trái) và Hoàng Yến Chibi cũng được đăng ký dự thi với vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ. Cả hai lột tả tròn trịa tâm lý nhân vật khi là nữ sinh, lúc là phụ nữ trưởng thành.

Vai diễn giúp Hoàng Yến Chibi vụt sáng một năm qua, giành giải nữ chính ở Cánh Diều Vàng năm 2019. Còn Hồng Ánh là gương mặt kỳ cựu của màn ảnh Việt hai thập niên qua với Đời cát, Trăng nơi đáy giếng. Năm nay, Hồng Ánh còn ghi dấu với vai phụ trong Thưa mẹ con đi - một phụ nữ chưa chồng sống cùng đại gia đình miền Tây.

Nhân vật trong Thưa mẹ con đi là một trong các vai điện ảnh ấn tượng nhất sự nghiệp Hồng Đào. Cô hóa thân người mẹ hay tin con trai đồng tính, có thể không lấy vợ sinh con như nguyện ước gia đình. Nét diễn của Hồng Đào vừa truyền thống, vừa thể hiện quan điểm cởi mở, hướng đến sự tiến bộ.

Lan Ngọc đóng chính Cua lại vợ bầu - phim Việt có doanh thu nội địa cao nhất từ trước đến nay (190 tỷ đồng). Cô hóa thân người phụ nữ mang bầu ngoài ý muốn, không biết bố đứa bé là chồng hay người bạn học cũ. Vai diễn có phần "dưới sức" sao nữ có nhiều giải thưởng trong sự nghiệp, trong đó có danh hiệu nữ chính ở Liên hoan phim Việt Nam 2011 (với phim Cánh đồng bất tận).

Trailer Cua lại vợ bầu
 
 
Trailer "Cua lại vợ bầu".

Trong Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ, vợ anh - Đinh Ngọc Diệp - hóa người phụ nữ bị thôi thúc bởi cảm giác kỳ lạ về quá khứ. Vài năm nay, người đẹp tập trung làm hậu phương cho chồng, không còn đóng nhiều phim như trước.

Trailer Người bất tử
 
 
Trailer "Người bất tử".

Đỗ Thúy Hằng (Truyền thuyết về Quán Tiên) là ẩn số trên "đường đua" giải thưởng. Nữ diễn viên có thực lực, tham gia tác phẩm có nội dung về thân phận con người thời chiến. Tuy nhiên, do Truyền thuyết về Quán Tiên chưa chiếu rộng rãi, khán giả đại chúng chưa biết nhiều đến vai diễn này.

Cô hóa thân nữ thanh niên xung phong, can đảm và có những suy tư đời thường của con gái. Đây là lần thứ hai Đỗ Thúy Hằng cộng tác đạo diễn Đinh Tuấn Vũ sau Cuộc đời của Yến. Ở LHP Việt Nam năm 2015, cô giành giải nữ chính với Cuộc đời của Yến

Katleen Phan Võ (dưới) là nữ chính Lật mặt: Nhà có khách - phim ăn khách pha trộn chất hài và kinh dị. Con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân đóng cô gái dẫn nhiều người bạn về nhà, chứng kiến hiện tượng lạ. Nghệ sĩ gạo cội Tú Trinh - vai mẹ của Katleen trên màn ảnh - cũng dự tranh hạng mục nữ chính. 

Miu Lê (trái) hóa cô gái miền biển mạnh mẽ, giàu cá tính trong Anh thầy ngôi sao (đạo diễn Đức Thịnh). Trong 100 ngày bên em, Khả Ngân hóa cô gái thích gây chú ý trên mạng xã hội, bỗng phát hiện bị bệnh nặng. Cả hai cùng có mặt trong hạng mục "Diễn viên nữ chính xuất sắc". 

Trong Hạnh phúc của mẹ, Cát Phượng thể hiện người mẹ có con bị thiểu năng, trải qua nhiều bi kịch

Nơi ta không thuộc về (điện ảnh Quân đội Nhân dân) là một trong hai phim tranh giải khai thác đề tài chiến tranh. Kim Tuyến (trái) hóa nữ nhà báo tìm hiểu sự mất tích bí ẩn của một tiểu đội coi kho sau trận không kích năm xưa.

Từ trái qua: Rima Thanh Vy, Phan Hoàng Kim, Bích Ngọc là các gương mặt nữ mới được đề cử. Bích Ngọc tranh giải với phim Thạch Thảo - phim hợp tác giữa Nhà nước và tư nhân. Hoàng Kim cũng dự tranh với một phim Nhà nước là Hợp đồng bán mình. 

Trong 11 niềm hy vọng, Rima Thanh Vy đóng con gái huấn luyện viên bóng đá, người yêu cầu thủ triển vọng Phong (Nhan Phúc Vinh). Sao nữ được nhớ đến nhiều hơn trong làng mẫu, từng đại diện Việt Nam ở Asia’s Next Top Model 2018.

Trong Khi con là nhà, cựu siêu mẫu Ngọc Nga đóng người phụ nữ quê thích ông bố đơn thân (Lương Mạnh Hải). Thuộc thế hệ người mẫu chuyên nghiệp ở Việt Nam, cô hiện rút lui khỏi sàn diễn, sống cùng chồng và ba con (ảnh).

Liên hoan phim Việt Nam lần 21 diễn ra từ ngày 23 đến 27/11, có 16 phim điện ảnh, 29 phim tài liệu, 20 hoạt hình và chín phim khoa học dự thi. Ngoài giải thưởng, chương trình còn hội thảo, chợ phim, các buổi chiếu phim, giao lưu giữa êkíp và khán giả.

Ân Nguyễn