Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 12/10/2017, 10:02 (GMT+7)

Cuộc sống ở biển lãng mạn của vợ chồng Trần Tiến

Nhạc sĩ và vợ sống trong căn nhà thiết kế từ cảm hứng âm nhạc, ngày ngày ngắm hoàng hôn, nghe sóng vỗ.

Nhạc sĩ Trần Tiến về Vũng Tàu sống khoảng tám năm qua. Vợ chồng ông dọn về nhà mới nằm ven biển được gần một năm.

Nhạc sĩ thích thú vì căn nhà được thiết kế từ cảm hứng âm nhạc. "Góc tường này là cái bầu của đàn guitar đấy, góc kia là những phím đàn piano, mọi người có nhìn ra không?", ông giới thiệu.

Căn nhà đặt nhiều dụng cụ âm nhạc từng đi theo Trần Tiến trong chặng đường nghệ thuật. Bà giáo Bích Ngà - vợ nhạc sĩ - kể mỗi ngày nhạc sĩ dậy sớm tập thể dục, sau đó luyện đàn piano rồi mới ăn sáng.

Hai con gái đang sống ở nước ngoài, căn nhà chỉ có đôi vợ chồng già sinh sống. "Ở đây, thú nhất là vợ chồng cùng ngồi uống trà, ngắm hoàng hôn biển. Chiều về, mặt trời nhuộm màu mặt biển, cứ ít phút lại đổi một màu: từ vàng nắng sang đỏ, rồi đỏ sẫm đến tím biếc... Thỉnh thoảng xuất hiện một con tàu trắng lướt qua gợi trong lòng những ký ức một thời tuổi trẻ...", bà Bích Ngà tả khung cảnh nhìn từ căn nhà của mình.

Căn nhà thường vang tiếng đàn, hát của nghệ sĩ. Đôi vợ chồng thường dạo biển cùng nhau. Khi rảnh rỗi, nhạc sĩ 70 tuổi lái ôtô đưa vợ đi ăn, dạo đường ven biển, thăm các tịnh xá hay thiền viện ở Vũng Tàu.

Trần Tiến Thần đồng âm nhạc
 
 

Nhạc sĩ Trần Tiến đàn, hát Mặt trời bé con.

Nhạc sĩ Trần Tiến chỉ bảo cho các thí sinh nhí của chương trình Thần đồng âm nhạc trong căn nhà của mình. 

"Ban đầu tôi nhận lời tham gia chương trình này vì yêu trẻ con. Bà xã tôi cũng thế, là một nhà giáo nên tình yêu dành cho trẻ con rất đậm đà. Khi làm giám khảo chương trình này, tôi thêm tin tưởng vào tương lai những đứa trẻ Việt Nam. Tôi an tâm vì những người yêu nhạc tử tế sẽ tiếp tục có thứ âm nhạc tử tế nuôi sống tâm hồn", ông nói. 

Nhạc sĩ tiết lộ nhờ cảm hứng từ sáu thí sinh nhí của chương trình, ông vừa sáng tác một bài hát và sẽ thu MV ca khúc cùng các thí sinh.
 

Ông nói đùa muốn "mua" đàn cháu này vì "ngôi nhà có ngần này trẻ con sống cùng thì vui lắm".  

Ông bảo nhiều người nghĩ về Vũng Tàu sống sẽ buồn vì không nhộn nhịp như ở Hà Nội, Sài Gòn, nhưng thực ra vợ chồng ông có quá nhiều thú vui: bạn bè, công việc, cảnh sắc thiên nhiên.

"Mọi thứ chúng tôi đang sống thật đơn giản. Vậy thôi là bình an", vợ nhạc sĩ nói.

Ảnh: Thái Trần

Nghinh Xuân