Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 28/3/2019, 09:06 (GMT+7)

Con gái 15 tuổi, yêu ca hát của Ngọc Huyền

Hà Tiên giống nghệ sĩ cải lương ở nét dịu dàng, mái tóc dài quá eo và tình yêu dành cho sân khấu.

Hà Tiên là con gái đầu lòng của Ngọc Huyền. Ở tuổi 15, cũng như nhiều cô gái, Hà Tiên thích nhạc Hàn Quốc, xem phim... Bên cạnh đó, cô cũng yêu thích dòng nhạc truyền thống nhờ chịu ảnh hưởng từ mẹ.

"Tôi không ép các con phải theo nghệ thuật, nhưng là cháu nội của danh ca Thanh Tuyền và con của Ngọc Huyền thì phải am tường về âm nhạc. Việc các con tôi có theo nghề hay không còn phải xem có đủ 'duyên' hay không", Ngọc Huyền cho biết.

Con gái Ngọc Huyền hát cùng bà nội - danh ca Thanh Tuyền
 
 

Hà Tiên bên em trai - bé Hà Nam. Con gái nghệ sĩ vừa học trung học ở Mỹ vừa theo lớp nhạc và nói tiếng Việt. 

Hà Tiên bên bà ngoại. Mẹ Ngọc Huyền sống cùng gia đình con gái ở Mỹ. Bà hỗ trợ nữ nghệ sĩ chăm sóc các cháu từ nhỏ đến lớn. 

Trên trang cá nhân, Ngọc Huyền thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng các con.

Luôn muốn con tập trung cho việc học, "Nàng Phi Giao" vẫn tạo điều kiện để cô bé đi biểu diễn với mẹ ở sân khấu hải ngoại lẫn trong nước. Cuối năm 2018, cô lần đầu đưa con gái về Việt Nam, hát trong liveshow "Yêu đời - yêu người". Tuy nhiên chương trình bị hủy một tuần trước ngày diễn ra do không có điểm diễn. 

Hà Tiên ước mơ trở thành nhà soạn kịch hoặc bác sĩ nhi.

Con gái Ngọc Huyền nhận được lời khen của khán giả về vẻ đẹp dịu dàng và mái tóc đen, dài quá thắt lưng.

Ngọc Huyền khuyến khích con gái tham gia biểu diễn các chương trình từ thiện cho chùa hoặc cộng đồng, giúp cô bé có được sự dạn dĩ trên sân khấu cũng như rèn luyện phong cách biểu diễn, giọng hát.

Ngoài ca hát, cô bé có năng khiếu về sáng tác, nhảy và vẽ. "Nàng Phi Giao" kể con gái cô học rất giỏi luôn được hạng A, A+ (theo mức xếp loại học lực của trường học ở Mỹ). Cô bé biết tự lên kế hoạch chuyện học từ nhỏ không bao giờ để bố mẹ nhắc nhở. Mỗi buổi tối, con gái Ngọc Huyền đều dành nửa giờ đồng hồ luyện đàn piano. 

Từ bé, Hà Tiên thường được mẹ bế theo tham gia các sự kiện sân khấu ở Mỹ. Cô bé sớm bộc lộ năng khiếu ca hát.

Hà Tiên lúc khoảng hai tuổi bên mẹ.

Tâm Giao