Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/10/2015, 09:34 (GMT+7)

Cô gái 1,9 m hóa thân thành nữ thần Mặt trời

Hồng Xuân là gương mặt trình diễn cuối show của nhà thiết kế Julien Fournié tối 14/10 tại TP HCM.

Tối qua, Julien Fournié là một trong hai nhà thiết kế diễn mở màn cho Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam tại TP HCM. Lương Hồng Xuân được nhà thiết kế người Pháp chọn làm gương mặt chốt show diễn.

Á quân Next Top 2015 vừa catwalk vừa thể hiện những động tác múa, thu hút chú ý của khán giả.

Catwalk và biểu cảm của cô gái 1,9 m có sự tiến bộ hơn so với đêm chung kết Next Top.

Hồng Xuân trình diễn bộ váy xẻ đùi đính sequin với trang sức cồng kềnh, mũ đội đầu lấy cảm hứng từ nữ thần Mặt trời trong truyền thuyết Ai Cập.

Show diễn còn có sự xuất hiện của cựu người mẫu Thúy Hạnh trong vai trò "First Face". Khi về Việt Nam, Julien Fournié khăng khăng chọn Thúy Hạnh làm người mở màn khi ra mắt bộ sưu tập dù biết cô đã nghỉ diễn từ lâu và đã là bà mẹ hai con. 

Bộ sưu tập "Frist Initiation" lấy chủ đề về sa mạc, safari và cảm hứng từ những bộ lạc thổ dân. Trong đó, Julien Fournié tận dụng tông màu đất như đỏ đun, nâu, vàng cát...

Bảng màu thiết kế còn lấy cảm hứng từ cuốn sách "The Journal of Eugène Delacroix" của họa sĩ Pháp cùng tên, gồm: tông ngà voi, màu mực henna (mực làm từ cây móng tay, dùng vẽ cơ thể hoặc xăm mình), màu cát hoặc hổ phách, màu xanh ngọc trong một bộ sưu tập.

Các thiết kế trình diễn về cuối lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc, sử dụng chất liệu như voan, chiffon, lụa. Bộ váy dài quét sàn quấn vào chân của một người mẫu khiến cô bị vấp trong khi di chuyển.

Phụ kiện là điểm nhấn của "Frist Initiation". Các thiết kế dây chuyền được thực hiện bằng tay với chất liệu san hô, ngọc lam..., chuỗi hạt cổ xưa và gỗ mun, tạo ấn tượng về nền văn hóa đã thất truyền.

Các chất liệu quen thuộc như dệt kim, da lộn, da bóng... được sử dụng trong bộ sưu tập tạo nên vẻ đẹp trầm ấm. Cảm hứng bộ lạc được nhà thiết kế khai thác thông qua phụ kiện tua rua hay họa tiết lấy cảm hứng từ trường phái thư pháp Sufi và Ai Cập cổ đại.

Không dàn dựng sân khấu hay chiêu trò, Julien Fournié đưa người xem vào một hành trình hoang dã tựa như những thước phim "Out of Africa" hay "Bệnh nhân người Anh".

Nhà thiết kế Julien Fournié bên Kha Mỹ Vân (trái) và Thúy Hạnh chào khán giả.

Ý Ly
Ảnh: Ý Ly, Vinh - Sơn