Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 15/5/2015, 15:26 (GMT+7)

Căn phòng đầy đồ make up và quần áo của 'Phù thủy trang điểm' gốc Việt

Michelle Phan sở hữu vật dụng trang điểm phong phú cùng váy áo đơn giản, trẻ trung.

"Phù thủy trang điểm" Michelle Phan bắt đầu sự nghiệp một cách tình cờ khi đăng hình mình trang điểm lên một trang blog cá nhân. Mọi người thích thú vào xem và bày tỏ ý muốn học cách trang điểm ấy.

Trong thời gian làm đại sứ cho một thương hiệu mỹ phẩm Pháp, Michelle Phan nhận được lời đề nghị tạo ra một dòng sản phẩm trang điểm mang tên cô. Michelle đã chọn cho thương hiệu cái tên rất Việt Nam "Em" - cách gọi trìu mến dành cho người em gái, bạn gái.

Căn hộ của cô có rất nhiều góc trưng bày mỹ phẩm. 

Nếu chỉ có dưới 10 phút để trang điểm trước khi ra đường, cô sẽ chọn kẻ lông mày, viền mắt và mascara, son dưỡng môi và kem che khuyết điểm. Nếu gần như không còn thời gian, Michelle sẽ chọn món duy nhất là mascara. Cô vẫn luôn cho rằng đôi mắt và chân mày là thứ dễ gây ấn tượng nhất.

Quy trình làm đẹp hàng ngày của Michelle Phan bắt đầu từ lông mày - phần mà cô cho là tạo dấu ấn đậm nét nhất cho khuôn mặt. Kế đến là kem lót và phấn nền - lớp phủ bảo vệ - trước khi bắt đầu trang điểm. Michelle cũng thường dùng kem che khuyết điểm khi thấy da tấy đỏ hoặc có thầm quầng ở bọng mắt. Hộp kem che khuyết điểm của cô có đến sáu màu, tùy vào từng vết khác nhau trên da. Sau đó, cô còn phủ thêm một lớp bột mờ để cố định lớp trang điểm và giảm bắt sáng ở vùng da dễ nhờn. 

Quy trình chăm sóc da ban đêm của cô cũng gồm các bước cơ bản: rửa mặt - tẩy trang, làm săn da, dưỡng ẩm... Cô chuộng dầu rửa mặt tự nhiên như dầu olive để tẩy trang hơn các loại xà phòng, hóa chất rửa mặt thông thường. Tiếp theo là đắp mặt nạ đất sét để ngăn ngừa da nhờn hoặc dùng mặt nạ mật ong như một "kháng sinh" cho làn da mụn.

Khi được hỏi về phong cách ăn mặc, Michelle Phan chia sẻ: "Mọi người nghe thấy sốc, nhưng tôi vẫn tự cảm thấy phong cách của mình khá đơn giản. Món nào mặc được mỗi ngày là tôi mặc suốt. Tôi không hiểu sao mọi người lại đánh giá thấp việc mặc cố định vài món trang phục mỗi ngày".

Tủ đồ của cô gồm toàn những váy ôm nữ tính, thiết kế đơn giản, đôi khi nhấn nhá thêm chút điệu đàng bằng chất liệu ren, xuyên thấu.

Cô cũng chuộng những món đồ có họa tiết trẻ trung để diện hàng ngày.

Chuyên gia trang điểm sắp xếp tủ đồ phụ kiện ngăn nắp. Thay vì những loại trang sức mảnh, cô thường chọn loại to bản bằng kim loại, mạnh mẽ, đính đá hoặc hạt giả ngọc trai.

Sao Mai