Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 28/9/2015, 09:15 (GMT+7)

Cảm hứng Nhật Bản trong thiết kế mới của Minh Hạnh

Nhà thiết kế gạo cội đem đến bộ sưu tập đa sắc trong đêm thứ ba của Tuần thời trang Việt Nam, diễn ra tối 27/9 tại Hà Nội.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Minh Hạnh đem đến bức tranh Nhật Bản đậm nét trong từng mẫu thiết kế. 

Nếu mùa Thu Đông 2015, Minh Hạnh đưa ý tưởng từ nghệ thuật Barocco vào các bộ cánh mang dáng vẻ phóng khoáng, cứng cáp thì mùa Xuân Hè 2016, cô hướng đến vẻ sang trọng, thanh thoát hơn.

Bộ sưu tập chủ yếu dùng loại vải Hakata Ori của Nhật Bản chuyên dùng may kimono.

Họa tiết chim hạc, lá cây, origami đặc trưng cho xứ sở mặt trời mọc được thể hiện trên váy dáng suông, áo sát nách, áo choàng pha váy, váy liền thân chít eo, quần lửng ống rộng.

Cảm hứng Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có những tên tuổi đình đám như Louis Vuitton, Gucci, Dolce & Gabbana, Alexander McQueen, Armani.

Hơi thở mùa xuân thể hiện trên váy áo bằng những khóm hoa đua sắc. Năm nay, họa tiết này đang khuynh đảo làng mốt.

Bảng màu Xuân Hè năm tới của Minh Hạnh có chút rực rỡ của đỏ san hô, ấm áp của vàng chanh, xanh ngọc dịu mát, hồng ngọt ngào...

Về cuối, bộ sưu tập hấp dẫn người xem với thế giới của những bộ đầm xuyên thấu màu tro đi kèm sắc xanh dương.

Một thiết kế váy xuyên thấu được cắt may cổ điển nhưng vẫn có nét mạnh mẽ bằng họa tiết ánh kim hoàng gia. Bộ váy được mặc cùng quần âu theo trào lưu diện váy ngoài quần nổi lên từ một năm nay.

Ý Ly
Ảnh: Linh Lê