Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 8/10/2014, 12:26 (GMT+7)

Cách phối màu theo xu hướng Tuần thời trang 2015

Dựa vào cách phối màu của nhiều nhà mốt trong bốn tuần thời trang vừa qua, sắc xanh có vẻ chiếm ưu thế trong nửa đầu 2015.

1. Trắng - vàng

Đây là cặp màu được lăng xê bởi Phillip Lim, Delpozo, Marc by Marc Jacobs... Sự kết hợp màu này giúp bạn toát lên vẻ tươi sáng, rất thích hợp để diện vào những ngày đầu xuân hoặc mùa hè sôi động.

2. Xanh dương - trắng ngà

Đây đích thực là cách phối màu dành cho những cô gái ưa vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã. Với những người có làn da ngăm, cặp màu này dường như không phải là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chúng dễ làm tối màu da của bạn.

3. Xanh lá - hồng tro

Marchesa, Oscar de la Renta, Moschino... thể hiện sự táo bạo khi phối hai màu tưởng chừng không ăn nhập gì với nhau này trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015. Với những người có làn da sáng, trắng, thích thể hiện cá tính nổi trội, có thể mạnh dạn phối hai mảng màu này tách bạch, rõ rệt trên trang phục, hoặc chỉ nên dùng một trong hai màu làm điểm xuyết.

4. Xanh da trời - đỏ san hô

Là cặp màu tương đối đối chọi, cách kết hợp màu sắc này đặc biệt tôn da, mang lại vẻ phá cách và tươi mới. Chúng sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông bằng việc thể hiện sức sáng tạo trong cách dùng màu.

5. Cam - hồng - đỏ

Việc phối ba màu trong cùng một bộ cánh đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo, nếu không sẽ dễ trở nên lòe loẹt quá mức. Cách sử dụng cam, hồng và đỏ của các nhà mốt Missoni, Max Mara, Lela Rose... là một gợi ý cho các tín đồ thời trang. Với độ nóng tương đương, đây là ba màu bạn có thể kết hợp cùng nhau mà không sợ sến, trái lại, chúng giúp bạn trở nên cuốn hút, ngọt ngào.

6. Xanh lá - Nâu vàng

Nếu bình thường, bạn quen dùng màu nâu vàng với đen, trắng, thì nay có thể làm mới khi thử kết hợp với xanh lá cây. Áo sát nách xanh với đai lưng nâu vàng là một set đồ an toàn, còn nếu muốn thực sự nổi bật, hãy thử áo len chui đầu xanh đậm với áo khoác hoặc quần nâu vàng. Việc kết hợp màu này đảm bảo cho bạn sự sang trọng, trẻ trung.
 

7. Đen - trắng - xanh cobalt

Dễ sử dụng hơn rất nhiều so với bộ ba cam - hồng - đỏ, bạn có thể thỏa sức phối theo cách của nhà mốt Issey Miyake hay Emporio Armaini. Nếu thích tông trầm, hãy dùng màu đen nhiều hơn, trắng và xanh chỉ là điểm xuyết. Ngược lại, với những người thích tông tươi sáng, hoặc người gầy, bạn nên dùng màu trắng làm chủ đạo, hai màu còn lại có tác dụng hỗ trợ, làm điểm nhấn trang phục, như thể hiện ở phụ kiện túi xách, giày dép hoặc một đường kẻ trên áo, váy, quần.

8. Xám ombre

Vừa qua, bộ sưu tập lạnh lùng dùng gam màu xám, bạc của Giorgio Armani được đánh giá cao bởi kỹ thuật nhuộm loang, chuyển màu tinh tế (ombre). Bạn cũng có thể học theo cách dùng màu này của nhà mốt để diện trong nửa đầu năm sau. Đây là gam màu dễ sử dụng, hợp với mọi loại da. Không những vậy, chúng còn đem lại vẻ thanh lịch, lịch sự cho chủ nhân.

9. Đen - hồng raspberry

Ý tưởng lớn gặp nhau, Dolce & Gabbana, Dior, Phillip Lim, Marchesa... đã có cùng cách phối màu này trên sàn diễn Xuân Hè 2015. Một màu nóng đi với màu trung tính như đen hoàn toàn hợp lý. Cùng những cặp màu khác, đây sẽ là cách dùng màu phổ biến trong năm sau. Chúng thích hợp với những cô gái nữ tính nhưng lại thích có nét gì đó phá cách.

Như Mai