Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 21/10/2015, 06:00 (GMT+7)

Cách mặc che nhược điểm của Phu nhân Thủ tướng Anh

Có dáng gầy, bà Samantha Cameron thường chọn áo kín cổ, gam màu sáng, họa tiết kẻ ngang để giấu khuyết điểm.

Trong danh sách 10 phụ nữ mặc đẹp nhất năm 2015 do tạp chí thời trang danh tiếng Vanity Fair bình chọn, phu nhân Thủ tướng Anh Samantha Cameron là người xếp đầu bảng. 

Bà Samantha (phải) từng là cố vấn sáng tạo cho Smythson - chuỗi cửa hàng bán lẻ đắt tiền ở Anh - trước khi ông Cameron trở thành thủ tướng. Bà cũng là nhân vật quyền lực của làng mốt nước này khi giữ cương vị Đại sứ Hội đồng Thời trang Anh. Phong cách mặc của quý bà sinh năm 1971 được báo giới và các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Trang phục bà Samantha lựa chọn có phom dáng đơn giản nhưng luôn toát lên vẻ tinh tế ở các chi tiết, đặc biệt là khả năng che nhược điểm cơ thể.

Sở hữu thân hình mảnh khảnh nên công thức ăn mặc Phu nhân Thủ tướng Anh ưa chuộng nhất khi dự sự kiện chính trị hay tuần thời trang là váy gam màu sáng. Hầu hết là thiết kế của thương hiệu nổi tiếng như Emilia Wickstead - nhà thiết kế yêu thích của bà - hay Roksanda Ilincic, Jonathan Saunders, Peter Pilotto...

Vóc dáng mỏng và cao là nguyên nhân khiến bà thường chọn áo dài tay in sọc ngang phối cùng chân váy màu trơn, giúp thân trên nở nang, cân đối hơn.

Đặc biệt, áo cổ tròn kín hoặc cổ thuyền cao thay vì cổ xẻ chữ V giúp Phu nhân Thủ tướng Anh khắc phục nhược điểm lộ xương đòn gầy và vai rộng.

Bên cạnh đó, bà Samantha thường xuyên sử dụng vòng cổ to bản hay dây chuyền sợi dài như phụ kiện đắc lực kết hợp váy trơn. Lựa chọn này không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục, phù hợp với phong cách doanh nhân mà còn phân tán chú ý khỏi nhược điểm gương mặt dài của bà.

Không ít lần phu nhân Thủ tướng Anh diện quần âu khi tham dự những sự kiện ngoài trời. Lựa chọn quen thuộc của bà là quần ống lửng đi cùng giày cao gót bít mũi. Cách ăn diện này giúp tôn hình thể vì bà Samantha có phần bắp chân thon gọn.

Sao Mai