Ca sĩ Quang Lý. |
Ca sĩ Mỹ Linh. |
Nhạc sĩ Bảo Chấn: Tôi hơi tham, kết tới 4 giọng ca: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Bằng Kiều. Họ giải mã được bài hát, vì vậy thể hiện chúng hết sức truyền cảm, đạt đến sự điêu luyện, chứ không chỉ đơn thuần là phô diễn kỹ thuật. 3 nữ ca sĩ trên còn tiến đến mức hát như chơi, hát như nói, những rung động từ tác phẩm trực tiếp đến thẳng người nghe qua cách luyến láy, xử lý ca từ. Một sự rèn luyện công phu mới đủ sức đạt đến đỉnh cao như thế. Bằng Kiều có chất giọng quý và lạ. Anh có vốn liếng như một nhạc sĩ chuyên nghiệp lành nghề. Một bài hát thường thường bậc trung qua giọng hát của Bằng Kiều trở nên dễ nghe và rất hay. Tôi ước tính có khoảng đến 800 ca khúc anh thể hiện đã xuất hiện trên thị trường băng đĩa.
Ca sĩ Ngọc Anh. |
Nhạc sĩ Phú Quang: Tôi thích Ngọc Anh, ca sĩ có chất giọng trời cho, lạ và khoẻ. Cô không chỉ biểu diễn mà còn sống với ca khúc, nhiều lúc thấy hát như bị nhập đồng. Theo tôi, Ngọc Anh xứng đáng đứng đầu trong các ca sĩ Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, tôi cũng khoái nam ca sĩ Quang Lý. Sau nhiều năm, giọng hát ca sĩ này càng chín muồi và truyền cảm. Cái làm nên sự hấp dẫn của anh chính là sự mộc mạc, chân thành. Anh khác xa với những ca sĩ bây giờ, họ diễn nhiều quá, vẻ mặt nhăn nhó giả, hạnh phúc và đau khổ cũng giả nốt.
Ca sĩ Minh Ánh. |
Nhạc sĩ Phó Đức Phương: Tôi đánh giá cao ca sĩ Minh Ánh (nhóm 3A). Cô tư duy về tác phẩm khá kỹ lưỡng trước khi biểu diễn, có vốn hiểu biết âm nhạc phong phú và đa dạng. Minh Ánh có thể lên sân khấu làm một Thị Mầu với các điệu chèo đò, vỉa, ngâm... với đầy đủ vũ đạo của môn nghệ thuật truyền thống này. Được đào tạo bài bản, Minh Ánh có khả năng rung động và truyền cảm khi hát nhạc hiện đại. Chất giọng mezzo-soprano cùng khả năng vũ đạo điêu luyện, đã tạo cho cô một phong cách độc đáo. Ca khúc Chảy đi sông ơi của tôi, Nghiêng nghiêng rừng chiều của Nguyễn Cường hay Ngọn lửa cao nguyên của Trần Tiến là minh chứng cho cách xử lý tác phẩm có một không hai của cô.
(Theo Tuổi Trẻ)