Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 6/2/2019, 08:33 (GMT+7)

Ca sĩ gốc Thái lên ngôi 'Nữ hoàng Instagram' tại Hàn Quốc

Lisa soán ngôi của Taeyeon (SNSD) chỉ sau một năm xây dựng trang cá nhân trên mạng xã hội được yêu thích ở Hàn.

Theo Naver, người đẹp Lisa của nhóm Black Pink là ca sĩ thần tượng ngoại quốc được fan châu Á quan tâm nhất hiện nay. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng Instagram" với 14,4 triệu lượt theo dõi - vượt qua con số 13 triệu của Taeyeon (SNSD) - thần tượng đứng đầu nhiều năm qua. "Lisa chỉ mới dùng mạng xã hội một năm nay, còn Taeyeon đã xây dựng trang cá nhân suốt 8-9 năm" là bình luận được đồng tình nhiều nhất trên diễn đàn tại Hàn.

Lisa tên thật là Lalisa Manoban, sinh ngày 27/3/1997 tại Bangkok, Thái Lan. Cha dượng cô là siêu đầu bếp Marco Brueschweiler - từng thắng cuộc thi đầu bếp toàn cầu, sở hữu trường dạy nấu ăn và nhà hàng lớn tại xứ chùa Vàng. Cô làm người mẫu, tham gia nhóm nhảy tại quê nhà từ nhỏ. Chiến thắng trong cuộc thi YG Audition tại Thái Lan năm 2010 là bước ngoặt trong cuộc đời Lisa, giúp cô trở thành thần tượng ngoại quốc duy nhất tại công ty YG - một trong ba "lò" đào tạo ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc. 

Nhan sắc của Lisa
 
 

Sau 5 năm làm thực tập sinh, năm 2016, Lisa cùng ba cô gái khác được ra mắt với tên Black Pink. Cô đảm nhận phần nhảy chính, rap. Nhóm gây sốt khi đoạt chiếc cúp đầu tiên tại sân khấu Inkigayo chỉ sau 14 ngày hoạt động nghệ thuật. Thành công đến sớm khiến họ đối diện vô số áp lực. Lisa và các thành viên luyện tập bất kể đêm ngày, ngủ không đủ giấc và không dám ăn nhiều vì sợ ảnh hưởng vóc dáng. 

Năm ngoái, Lisa trở thành tâm điểm chú ý, được nhiều người lên tiếng bảo vệ. Một bộ phận khán giả cực đoan tại Hàn miệt thị ngoại hình của Lisa, cho rằng đường nét của cô khác biệt, không phù hợp làm ca sĩ Kpop. Một số còn kỳ thị vì cô đến từ nước khác, sống bám vào đồng nghiệp người Hàn để nổi tiếng. Những bình luận này khiến Lisa tổn thương, kích động fan Thái Lan nói riêng và cộng đồng fan Đông Nam Á nói chung. Các nghệ sĩ Thái Lan lẫn Hàn Quốc đồng loạt bảo vệ Lisa, khẳng định nhan sắc và tài năng của cô đủ sức chinh chiến" tại thị trường âm nhạc khắc nghiệt nhất châu Á.

Ồn ào "kỳ thị idol ngoại quốc" ở Hàn giúp Lisa được công chúng ủng hộ. Lượng theo dõi trang cá nhân của cô tăng chóng mặt. Không chỉ trở thành "Nữ hoàng Instagram", cô còn soán ngôi vợ chồng Song Joong Ki - Song Hye Kyo để trở thành ca sĩ có bức ảnh được thích nhiều nhất ở Hàn. Trước đó, ảnh cưới của Song Hye Kyo thu hút đến 3,5 triệu lượt thích.

Ảnh Lisa cảm ơn fan Indonesia sau đêm diễn thu hút đến 4,3 triệu lượt thích và 75.000 bình luận.

Lisa từng kể gấu bông là người bạn thân thiết, giúp cô quên đi nỗi cô đơn, nhớ quê nhà Thái Lan. Loạt ảnh được bốn triệu lượt thích và hơn 66.000 bình luận.

Hàng trăm nghìn fan khen cô có nét đẹp hiện đại, sành điệu và thu hút.

Ngoài ca hát, Lisa còn có thông thạo 5 thứ tiếng: Thái, Hàn, Nhật, Trung và Anh.

Nhiều bà nội trợ Hàn khen ngợi ca sĩ gốc Thái ở show thực tế Real Men - nghệ sĩ được huấn luyện và trải nghiệm cuộc sống quân đội. Khác với nhiều thần tượng, Lisa không ngại lăn lộn trên trường quay, mặt lấm lem bùn đất để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các thành viên Black Pink mừng sinh nhật của nhóm, từ trái qua: Rosé, Jisoo Jennie và Lisa. Theo YG, các cô gái thân thiện, hòa đồng và luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống lẫn trên sân khấu.

Lisa được công ty đánh giá là nhân tố quan trọng nhất cho kế hoạch tấn công thị trường âm nhạc Mỹ của BlackPink trong tương lai.

Kỹ năng nhảy của Lisa
 
 

Thanh Cao