Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 22/10/2015, 05:09 (GMT+7)

Bốn phong cách trang điểm ở Tuần thời trang Quốc tế VN

Son đỏ đậm, tóc ướt, make-up tông nude... là những trào lưu làm đẹp được ưa chuộng.

Son môi đỏ tại Tuần Thời trang quốc tế Việt Nam 2015 có độ trầm, sâu. Kiểu màu này cũng được yêu thích trên sàn diễn thế giới mùa Xuân Hè 2015. 

Các nhà thiết kế chọn phong cách này ở Tuần thời trang gồm Giao Linh, Li Lam, Alvin Fernandez, Thủy Nguyễn, Sebastian Gunawan... 

Trang điểm tông nude là phong cách thứ hai được các nhà thiết kế lựa chọn. 

Giới mốt nhận ra cách trang điểm này ở show Phương My, Julien Fournié, Ezra Santos, Renato Balestra... 

Để làm điểm nhấn cho đường nét khuôn mặt, các nhà thiết kế đều nhất loạt chọn cách vẽ mắt hoặc chân mày sắc nét, đánh má hồng phớt nhẹ, chủ yếu là tạo khối.

Cảm hứng Á đông từng được Dolce & Gabbana, Armani, Louis Vuitton, Alexander McQueen... lăng xê đầu năm nay là phong cách được tái hiện ở Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam.

Đó là đôi má ửng hồng mang cảm hứng geisha của những cô nàng trong bộ sưu tập Lúng liếng của Thủy Nguyễn, những vệt màu san hô khơi nguồn từ nghệ thuật khảm trai trong show diễn của Giao Linh, Vincent Đoàn. 

Cảm hứng Á Đông còn được Yumi Katsura khai thác với mái tóc búi cài trâm, đôi mắt lá răm làm nền cho những thiết kế váy cưới.

Tóc ướt chải ép sát đầu (slick back): kiểu tóc vuốt toàn bộ về sau, có độ bóng bẩy và phồng là một trong số đặc trưng cho phong cách thành thị có phần ngổ ngáo. 

Kiểu tóc này tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam phần lớn hiện diện trong các bộ sưu tập ứng dụng: Uniform của Lý Giám Tiền, San hô đỏ của Vincent Đoàn.

Nhà thiết kế Châu Chấn Hưng, Victoria Huyền Nguyễn, Adrian Anh Tuấn... cũng tận dụng phong cách tóc ướt cho cả nam và nữ để làm nổi bật tinh thần nổi loạn của tuổi trẻ.

Ý Ly
Ảnh: Nghĩa Ngô