Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 20/5/2015, 09:43 (GMT+7)

Bốn phong cách mặc quần lửng được yêu thích hè 2015

Phong cách thập niên 1970, mặc đồng bộ, trang phục họa tiết.... là những trào lưu bạn có thể thử với kiểu quần culottes.

Mùa hè này, quần culottes (quần lửng ống suông, loe) tiếp tục được yêu chuộng bởi độ thoải mái. Kết hợp với phong cách thập niên 1970 đang gây sốt toàn cầu, bạn có thể mặc quần này với trang phục denim, da lộn và giày cao đế bằng.

Để tạo phong cách năng động và gợi cảm cho mùa hè, bạn nên chọn áo thun hoặc áo hai dây, sơ mi xẻ cổ chữ V có phom dáng thụng - kiểu đặc trưng cho thời trang những năm 1970.

Phong cách mặc đồng bộ về màu sắc, họa tiết... cũng là một gợi ý trong mùa hè này. 

Bạn nên chọn sắc màu pastel cho bộ đồ để tạo không khí mát mẻ giữa nắng hè. Chất liệu denim thích hợp khi diện phong cách tông xuyệt tông này.

Quần culottes cũng hiệu quả khi chọn phong cách grunge (phong cách luộm thuộm, kết hợp đồ không theo quy tắc nào). Sự xuề xòa trong trang phục giúp mang đến vẻ nổi loạn cho người mặc.

Chỉ cần phối cùng áo thun oversize bỏ ngoài quần hay những kiểu áo khoác rộng, in hoa văn hầm hố, đi giày brogue, sneaker hoặc các mẫu giày nam tính là bạn đã xây dựng thành công phong cách này.

Phong cách họa tiết cũng là một trong những trào lưu đang được chú ý. 

Nếu chọn quần culottes họa tiết hoa nhiệt đới dạo phố, an toàn nhất là bạn nên phối cùng áo trơn, màu trung tính để tăng tính cân đối. Một chiếc tank-top hay áo sơ mi voan không tay kiểu cổ điển, phối cùng đôi giày oxford hay brogue (giày mũi nhọn đế thấp) sẽ cho bạn vẻ ngoài thời thượng.

Ngược lại, quần culottes tối màu diện cùng áo thun kẻ ngang mang tới phong cách thủy thủ năng động cho ngày hè. Lạ hơn, bạn có thể áp dụng kiểu phối hai họa tiết khác nhau nhưng tương đồng màu sắc. Tuy nhiên, ý tưởng này khá mạo hiểm với dáng người thấp bé.

Sao Mai