Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 13:12 (GMT+7)

Bộ sưu tập sắc màu của Thom Browne

Trang phục Xuân Hè 2015 của nhà mốt gây ấn tượng mạnh với khán giả và giới chuyên môn khi trình diễn ở New York Fashion Week hôm 8/9.

Bộ sưu tập của Thom Browne được trình diễn trên sàn catwalk làm bằng thảm cỏ xanh mướt. Mở đầu show diễn, một người mẫu nam đi dọc theo đường băng với máy xén cỏ. Sau đó, bộ sưu tập mở ra với bốn bộ suit cá tính. Điều gây cảm hứng cho người xem là người mẫu đeo mạng và đội những chiếc mũ hình áo vest độc đáo.

Thom Browne đã khéo léo đưa khán giả trở về với thời trang những năm 1980 với các loại mũ đặc trưng của thời kỳ đó. Trong ảnh là một bộ trang phục gắn lông chim nhiều màu sặc sỡ.

Điểm nhấn xuyên suốt của bộ sưu tập nằm ở họa tiết hoa, được thể hiện đa dạng, khi làm bằng vải đính lên trang phục, lúc lại in kỹ thuật số.

Thậm chí, mẫu kính cũng được thiết kế có hình dáng hai bông hoa lạ mắt.

Lấy không khí tràn đầy sức sống của mùa xuân, Thom Browne đã đem đến một khu vườn thời trang mãn nhãn với nhiều màu sắc mà theo tờ Style và giới chuyên môn nhận định, đó là buổi trình diễn đầy ám ảnh, ý tưởng thiết kế phi thường còn Thom Browne được ví như một thiên tài.

Để tăng vẻ hoàn hảo cho bộ sưu tập công phu trong từng đường cắt cúp, ghép vải, đính phụ kiện, hãng còn thiết kế hơn 30 chiếc mũ được làm bằng tay. Để hoàn thiện chúng, những người thợ đã mất cả một mùa hè vừa qua.

Chất liệu của bộ sưu tập ngoài len, vải tuýp, lụa còn có nhựa dẻo - một trong những chất liệu còn được nhắc lại nhiều trong các thiết kế của năm 2015. 

Những chiếc áo trong suốt khiến nhiều người liên tưởng đến những cơn mưa rào trong khu vườn tươi xanh của mùa xuân. 

Sao Mai
Ảnh: Style