Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 10:40 (GMT+7)

Bộ sưu tập đầu tiên của Oscar de la Renta dưới tay Peter Copping

Đồ Thu Đông 2015 của hãng mốt được trình diễn trong khuôn khổ Tuần thời trang New York vừa qua.

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 là lần ra mắt chính thức của Peter Copping, người kế nhiệm nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta. Theo kế hoạch, hai nhà thiết kế sẽ có một khoảng thời gian làm việc cùng nhau trước khi chuyển giao vị trí. Nhưng De la Renta đột ngột qua đời chỉ vài ngày sau khi Copping được chỉ định vào chức vụ này tháng 10 năm ngoái.

Copping đã tưởng nhớ nhà thiết kế huyền thoại bằng một đoạn văn dài in trên mỗi chiếc ghế của khách mời: "Tôi vô cùng tự hào khi được chọn là giám đốc sáng tạo của Oscar de la Renta. Nhưng thật sự không may, tôi đã không có cơ hội được làm việc cùng ông ấy. Đó là điều đáng tiếc sâu sắc...".

Với bộ sưu tập này, Copping học hỏi kinh nghiệm từ những cộng sự lâu năm của nhà thiết kế tiền nhiệm như giám đốc bán hàng Boaz Mazor, cựu thành viên đội thiết kế Carolyne Roehm, với mong muốn gìn giữ giá trị nguyên bản của nhà mốt.

Ông nhận định: "Tôi và Oscar đồng điệu và chia sẻ nhiều quan điểm chung". Một người bạn của Copping, Alex White, stylist từng cộng tác với ông trong 5 năm ở Nina Ricci, đã cung cấp những ý tưởng hữu ích để tạo nên tính mạch lạc cho bộ sưu tập.

Một điều may mắn là Nina Ricci, nơi làm việc trước đây của Copping, cũng định hình phong cách nữ tính giống Oscar de la Renta. Vì thế, áo khoác dạng đầm (coat-dress) hay quần dạng váy (skirt-suit) xuất hiện ở phần mở màn cũng thanh tao và lịch lãm như phong cách của người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, các thiết kế không hề mang cảm giác quá rập khuôn người cũ.

Ông đem đến vẻ tươi trẻ cho kiểu đầm dạ hội bằng cách sử dụng loại ren xuyên thấu trên nền vải mỏng, áo crop-top hở eo quyến rũ hay những kiểu viền cổ áo mới lạ.

Màu sắc dù nóng hay lạnh đều hướng về những gam rực rỡ như xanh đen, tím violet, xanh chartreuse, đỏ bordeaux...

Giới chuyên môn nhận định, đây là một sự khởi đầu ấn tượng của Copping, đủ để thỏa mãn sự kỳ vọng của giới thời trang.

Mẫu giày nữ tính của Oscar de la Renta dành cho Thu Đông năm nay.

Giám đốc sáng tạo mới Peter Copping.

Sao Mai
Ảnh: Style