Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/2/2020, 19:00 (GMT+7)

Biệt thự tối giản của vợ chồng Kim Kardashian

Vợ chồng Kanye West - Kim Kardashian loại bỏ phần lớn đồ đạc không cần thiết trong nhà sau khi có bốn con.

Các thành viên trong gia đình: Chicago, Kanye, North, Saint, Psalm và Kim (từ trái sang) chụp cùng tác phẩm nghệ thuật của Isabel Rower trong nhà. Cặp sao có nhiều bất động sản khắp nước Mỹ nhưng dành nhiều thời gian tại khu biệt thự vùng ngoại ô bang California, giá khoảng 20 triệu USD năm 2013 khi Kim mới sinh con gái cả North. Trên People, mẹ Kim Kardashian - bà Kris Jenner - tiết lộ giá biệt thự hiện tại khoảng 60 triệu USD.

Theo AD, Kanye cho biết yêu thích kiến trúc từ nhỏ nhưng chỉ có cơ hội tìm hiểu và thực hành nó khi kiếm được nhiều tiền từ âm nhạc. Suốt bảy năm qua, anh cùng nhà thiết kế nội thất Axel Vervoordt liên tục đổi mới bên trong ngôi nhà.

Khi có con, Kanye và Kim thống nhất tối giản nội thất để không gian sống luôn sạch sẽ và có nhiều khoảng trống cho các con. Phòng khách gồm bộ bàn ghế của Jean Royère và một tác phẩm điêu khắc chất liệu sợi thủy tinh treo tường của nghệ sĩ Anish Kapoor.

Họ bỏ nhiều đồ đạc không cần thiết ở các phòng chung, sơn tường và chọn đồ sáng màu. Nhà thiết kế Axel Vervoordt nói: "Chúng tôi thanh lọc ngôi nhà, khiến nó ngày càng tinh tế và tinh khiết hơn".

Hành lang bằng thạch cao do Kanye West tự thiết kế. Anh cho biết chịu nhiều ảnh hưởng từ quan điểm thẩm mỹ Wabi Sabi của người Nhật, đề cao sự không hoàn hảo và vô thường của cuộc sống.

Các góc hành lang đặt những chiếc ghế do Pierre Jeanneret thiết kế. Bao quanh là nhiều cửa sổ hình vòm, hình chữ nhật gắn kính để lấy nhiều ánh sáng.

Nơi ăn sáng của cả gia đình với bàn ghế đặt Axel Vervoordt thiết kế riêng từ gỗ óc chó.

Phòng phơi nắng, đọc sách là nơi Kanye West tận hưởng những phút giây yên tĩnh. Anh trang trí nhiều tượng điêu khắc của Vanessa Beecroft.

Phòng bếp được sắp xếp gọn gàng, chủ yếu sử dụng đồ gốm sứ của nghệ sĩ Nhật Bản Shiro Tsujimura.

Phòng tắm lớn được làm tường kính trong suốt cùng một hàng rào cây xanh che chắn bên ngoài. 

Bể bơi ngoài trời nơi cả gia đình vui chơi. Kim Kardashian ban đầu muốn có bể tắm nước nóng ở hai đầu bể bơi nhưng chồng không đồng ý. Anh xây nhiều bậc cầu thang thấp để các con có thể chơi đùa an toàn hơn. 

Kim Kardashian trả lời 73 câu hỏi của Vogue
 
 

Kim Kardashian chia sẻ về cuộc sống cùng chồng con trong biệt thự. Video: Vogue.

Đạt Phan (Ảnh: AD)