Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/9/2015, 07:04 (GMT+7)

Bé gái Voice Kids ngồi sụp xuống khóc khi được chọn đi tiếp

Thu Thủy của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang vỡ òa cảm xúc vì không nghĩ mình được huấn luyện viên cho cơ hội lần hai để đi tiếp.

Đêm liveshow 2 của chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra vào tối 19/9 tại TP HCM với sự tham gia của chín thí sinh từ ba đội. Sau liveshow đầu tiên không có ai bị loại, đêm qua có đến hai thí sinh phải dừng cuộc chơi. Bốn thí sinh được đi tiếp vào liveshow 3 gồm hai người được khán giả bình chọn cao nhất và hai thí sinh do huấn luyện bình chọn sau liveshow 1 và 2. Từ tuần sau, luật chơi sẽ trở lại như cũ - chỉ có một thí sinh bị loại mỗi đêm. 

Kết thúc đêm thứ hai, chín thí sinh của tuần trước và chín thí sinh của tuần này bước ra nghe kết quả. Thu Thủy, Minh Tuyết được giám khảo Hồ Hoài Anh lựa chọn đi tiếp cùng Hồng Minh, Phương Khanh. Bốn bé của đội Dương Khắc Linh được đi tiếp là Hải Yến, Tiến Quang, trong khi Hà Vy, Hà Minh được bình chọn cao nhất. Cẩm Ly chọn Thế Thanh và Nhã Thy, trong khi khán giả bình chọn cho Công Quốc, Khánh Linh. Thu Thủy (váy vàng) ngồi sụp xuống khóc vì đây là lần thứ hai, hai huấn luyện viên của em cho em cơ hội đi tiếp sau khi "vớt" em ở vòng Đối đầu.

Trước đó, các thí sinh của cả 3 đội đã nỗ lực mang đến nhiều tiết mục ấn tượng trong liveshow 2. Thí sinh Hằng My của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang chọn ca khúc "Fight Song" để khoe khả năng đàn piano điêu luyện (xem video). Hồ Hoài chia sẻ: "Bình thường con ngố lắm, nhưng hôm nay con đã biết gằn giọng theo đúng yêu cầu của chú". 

Thu Thủy - thành viên viên thứ hai của đội - tiếp tục trung thành với dòng nhạc dân gian đương đại với ca khúc "Mặt trời ngày mới". Thu Thủy hát chắc, khỏe và bay (xem video). Trước đây, cô bé khá nhút nhát, thường cúi mặt khi hát. Nhưng sau khi nghe Hồ Hoài Anh góp ý, cô bé đã biết cười rất tươi khi lên sân khấu. 

Là thí sinh cuối cùng của liveshow 2 Giọng hát Việt nhí, Phương Khanh mang đến một cái kết đẹp cho chương trình bằng khả năng hát opera đáng nể ở tuổi 12. Những đoạn chuyển giọng được cô bé xử lý điêu luyện như một ca sĩ chuyên nghiệp qua ca khúc "Dòng sông xanh". Tiết mục của Phương Khanh cũng là một trong những tiết mục làm khán giả "nổi da gà" nhất về kỹ thuật lẫn cảm xúc (xem video).

Lưu Hương Giang cho biết khi chọn một bài hát khó cho Khanh, cô đã rất căng thẳng trong suốt quá trình học trò biểu diễn. Cô chỉ thở phào khi thí sinh nhí hoàn thành nhiệm vụ.

Thí sinh Nguyễn Hà Minh của đội Dương Khắc Linh mở màn chương trình với ca khúc "Con cò". Đây là ca khúc đòi hỏi cao về cả kỹ thuật và cảm xúc, nhưng cô bé đã lên những nốt cao khá đầy đặn (xem video). Lưu Hương Giang nói đùa: "Từ vòng Đối đầu, cô đã thật sự ấn tượng với giọng hát của con. Đến vòng này thì con đã không làm cô thất vọng".

Cô bé "ốc tiêu" Hải Yến của đội Dương Khắc Linh tiếp tục làm nóng không khí chương trình với ca khúc "Con yêu mẹ" (xem video). Cô bé thể hiện phong cách trình diễn và làm chủ sân khấu tự tin như một ca sĩ chuyên nghiệp. Mỗi khi lên những nốt cao, cả khán phòng lại vỗ tay để thể hiện sự thán phục với giọng ca có ngoại hình nhỏ nhắn. Cẩm Ly khen ngợi cô bé: "Bình thường các thí sinh nhí khi xử lý những nốt thấp sẽ hát không rõ, nhưng con vẫn hát bằng chất giọng trầm và dày. Và khi lên nhưng nốt cao, con chứng tỏ một nội lực rất đáng nể". Huấn luyện viên Dương Khắc Linh cho biết Hải Yến đã ngày càng tiến bộ và tự tin hơn qua mỗi vòng thi. 

Rocker nhí Nguyễn Trọng Tiến Quang - thành viên cuối của đội Dương Khắc Linh thể hiện bài hát "Cánh chim lạc" (xem video). Giám khảo Cẩm Ly nhận xét giọng hát và phong cách của Tiến Quang có sự tiến bộ vượt bậc so với năm ngoái khi là thành viên trong đội của cô. 

Thế Thanh - thí sinh được Cẩm Ly chọn cứu sau vòng "Đối đầu" - thể hiện ca khúc"Thương mẹ" để thể hiện sở trường với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca (xem video). Cẩm Ly kể ban đầu Thế Thanh không hát được bài này do vỡ giọng, nhưng cậu bé đã rất khổ luyện để khắc phục. Màn trình diễn này làm Cẩm Ly hoàn toàn hài lòng về sự cố gắng của học trò.

Lan Vy đội Cẩm Ly được khen ngợi về khả năng hát tiếng Anh chuẩn, khoe được chất giọng trong trẻo, lôi cuốn, dù đoạn sau của bài hát bị mắc một vài lỗi nhỏ (xem video). Theo Lưu Hương Giang, những lỗi đó có thể bỏ qua bởi điều quan trọng là cô bé đã truyền cảm hứng đến khán giả qua một ca khúc có tiết tấu rất phù hợp với lứa tuổi. Hồ Hoài Anh khen cô bé hát tốt, chắc chắn hơn lúc tổng duyệt anh chứng kiến. 

Cậu bé nghèo Công Quốc (đội Cẩm Ly) làm bùng nổ sân khấu với tiết mục dân ca "Làng quan họ quê tôi" (xem video). Dù quê ở Phan Thiết, nam thí sinh đã tái hiện sinh động không khí hát quan họ truyền thống của Bắc Ninh bằng giọng hát trong trẻo, hồn nhiên đúng lứa tuổi. Phần thi khiến nhiều khán giả xúc động trước tình yêu dòng nhạc truyền thống của thí sinh nhí.

* Các tiết mục trong liveshow 2 - "Giọng hát Việt nhí"

An An
Ảnh: Mr Bill