Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 27/2/2019, 16:42 (GMT+7)

Ảnh khỏa thân tràn ngập sàn diễn Dior

Nhà mốt Pháp dùng các bức ảnh khỏa thân trang trí không gian trình diễn hôm 26/2 ở Pháp.

Show diễn của Dior nằm trong Tuần lễ thời trang Paris kéo dài từ ngày 25/2 đến 5/3 ở Pháp. Lần này, giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri dùng những tác phẩm ảnh khỏa thân của nghệ sĩ Italy Tomaso Binga gắn lên tường của bảo tàng Rodin. Mỗi bức ảnh thể hiện cách tạo dáng theo hình một chữ cái.

Dior Thu Đông 2019
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Dior tiếp tục là bản tuyên ngôn của nữ quyền. Mở màn, người mẫu Selena Forrest bước ra với áo phông in dòng chữ "Sisterhood Is Global" lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của nhà hoạt động nữ quyền người Mỹ Robin Morgan. Từ lúc điều hành Dior, Chiuri luôn mang tinh thần nữ quyền vào các show của nhà mốt.

Các thiết kế được lấy cảm hứng từ Teddy Girls - những cô gái thuộc tầng lớp lao động nghèo khổ sau Chiến tranh thế giới thứ hai ở Anh. Họ mặc quần áo theo phong cách thời kỳ Edwardian: áo khoác lửng, váy bút chì, váy hobble, đồ kẻ sọc, quần jeans, giày đế bằng, mũ nồi.

Nhiều trang phục kẻ của thập niên 1950 được xử lý trên phom dáng cơ bản như chân váy bút chì, áo choàng, quần ống côn, đầm xòe...

Áo bar suit, một trong những món đồ kinh điển của Dior ở bộ sưu tập New Look cuối thập niên 1940, trở lại sàn diễn với một phiên bản quyến rũ hơn, theo Vogue.

Pha trộn giữa thời trang, nghệ thuật và lịch sử, Maria Grazia Chiuri học theo huyền thoại Yves Saint Laurent cách sử dụng da và màu tối. Chiếc jacket da bản 2.0 của Chiuru gợi nhớ đến văn hóa mặc những năm 1950 dù được cải biên theo khuynh hướng hiện đại.

Họa tiết của thế kỷ 18 tái hiện trên áo denim với hình cây cọ gợi lên những bức tranh của Mario Schifano.

Phong cách punk phảng phất ở những bộ cánh kết hợp với đồ kẻ.

Mũ tai bèo - xu hướng nổi lên từ hai năm nay - được Dior lăng xê bằng vải tartan, nhựa PVC hoặc họa tiết da động vật.

Ảnh: Vogue

Sao Mai