Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 25/3/2015, 10:43 (GMT+7)

9 lỗi làm đẹp của phụ nữ khiến nam giới e ngại

Nước hoa nồng nặc, môi son bóng nhẫy... là những điều phụ nữ nên tránh khi gặp bạn trai.

1. Dùng quá nhiều nước hoa

Nước hoa là một trong số chiêu thức hiệu nghiệm để gây sự chú ý, thậm chí quyến rũ chàng, nhưng nếu sử dụng quá liều lượng, nó sẽ trở nên phản tác dụng. Bí quyết một lượng vừa đủ cho buổi hẹn hò là: không quá ba lần xịt với Eau de parfum, không quá bốn lần xịt với nước hoa loại Eau de toilette (có nồng độ nhẹ hơn).

2. Trang điểm quá đậm

Mặt bự phấn, cụ thể là quá nhiều lớp phấn nền, kem dưỡng, kem che khuyết điểm sẽ khiến khuôn mặt bạn nặng nề, chưa kể nó có thể dây lên cổ áo bạn và chàng. Đánh lớp phấn mỏng, loại bỏ các phần trang điểm không cần thiết với một miếng bọt biển và chỉ sử dụng kem che khuyết điểm ở những chỗ mụn hay tàn nhang. 

Màu môi quá đậm - quá tươi hoặc quá tối - đều có thể gây ấn tượng xấu. Hãy giữ môi với màu hồng nhẹ nhàng, tự nhiên nhất có thể, đồng thời hài hòa với trang phục bạn mặc.

Bên cạnh đó, mắt khói quá đậm cũng dễ gây mất điểm. Việc đánh mắt khói dễ mắc sai lầm và khiến bạn sở hữu một đôi mắt thâm đen, xấu xí. Tạo mắt khói gợi cảm, nhẹ nhàng bằng cách tán nhẹ đường kẻ mắt đen trên hai mí mắt.

3. Môi bóng nhẫy

Son nhũ bóng có thể giúp môi bạn gợi cảm nhưng sẽ khiến chàng ngại đặt vào đó một nụ hôn. Hãy tô son có lượng bóng vừa phải. Tìm kiếm sản phẩm có thể lưu giữ trong vài giờ đồng hồ nhưng không quá bóng nhẫy.

4. Mi mắt rậm rạp

Lông mi giả quá dài, rậm, lộn xộn khiến bạn trở nên cứng đơ và trông như búp bê nhựa. Hãy trang điểm mắt nhẹ nhàng, gắn lông mi vừa phải ở góc mắt khiến "cửa sổ tâm hồn" bạn khi mở to, trông vừa ngây thơ, gợi cảm mà không phản cảm.

5. Để làn da khô, bong tróc

Không gì kém gợi cảm hơn một cặp chân khô ráp, thậm chí mốc trắng. Sau khi tắm, dành 1 phút để thoa sữa dưỡng thể chứa chất làm ẩm với chỉ số SPF 30 giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn.

6. Cạo lông chân ẩu

Sử dụng lưỡi dao cạo mới và cạo lông chân vào ban đêm vì điều này có thể giúp những vết sưng đỏ trên da xuất hiện khi bạn ngủ, biến mất hoàn toàn vào buổi sáng. Nếu chờ cạo vào thời điểm buổi sáng thức dậy, bạn sẽ vội vàng mà bỏ sót lông chân hoặc dễ cạo vào da.

7. Để răng ố vàng, hơi thở có mùi

Bạn sẽ không muốn hôn một ai đó với hàm rằng xỉn màu, vàng ố, cùng mùi hôi trong miệng. Hãy chăm chỉ vệ sinh răng miệng với kem đánh răng, nước súc miệng phù hợp, đồng thời thử nghiệm các mẹo giúp hàm răng trắng sáng tự nhiên, để sở hữu nụ cười rạng rỡ, thơm tho.

8. Tóc bện chặt

Không người đàn ông nào có thể luồn những ngón tay qua mái tóc búi, tết, hay buộc chặt với nhau. Hãy để kiểu sóng tóc nhẹ nhàng, cột cao hoặc buộc hờ một nửa khi hẹn hò với chàng.

Tương tự như thế, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện tóc. Việc cài các kiểu lông vũ, dây nhợ lên người không phù hợp cho một buổi đi chơi với chàng.

9. Móng tay sơn đen

Màu móng đen hay các sắc thái tối đều khiến đàn ông mất thiện cảm. Hãy dùng các màu sơn an toàn như hồng nhạt hoặc các tông nude.

Di Ca
Ảnh: Allure