Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 28/1/2019, 11:13 (GMT+7)

76 thiếu nữ của các nhóm nhạc châu Á diễn ở Thái Lan

10 cô gái nhóm SGO48 (Việt Nam) tham gia festival quy tụ bảy nhóm nhạc thần tượng ở Bangkok, tối 27/1.

Sự kiện AKB48 Group Asian Festival 2019 diễn ra tại sân vận động Impact Arena (Thái Lan), thu hút gần 10.000 khán giả. Lần đầu các nhóm nhạc thần tượng theo mô hình Nhật Bản hội tụ trên sân khấu, gồm nhóm nhạc gốc AKB48 (Nhật Bản), BNK48 (Thái Lan), JKT48 (Indonesia), MNL48 (Philippines), AKB48 (Đài Loan), AKB48 team SH (Trung Quốc) và SGO48 (Việt Nam). 

AKB48 là nhóm nhạc nữ đông thành viên nhất Nhật Bản. Nhóm gồm 48 cô gái trẻ trung, xinh đẹp, độc thân, có lượng album tiêu thụ cao. 

Tại sân khấu này, họ đem đến 16 thành viên. Các cô gái khuấy động không khí với vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu khiến khán giả không ngừng reo hò, hát theo. Ngoài trình diễn, họ cũng dành nhiều thời gian giao lưu với fan. 

Từ Nhật Bản, công ty chủ quản của AKB48 đã nhân rộng mô hình này đến các nước châu Á. Tại Việt Nam, nhóm SGO48 ra mắt cách đây hai tháng gồm 28 thành viên từ 12-21 tuổi, nhưng chỉ có 10 thành viên đến Thái đợt này. Lần đầu ra sân khấu quốc tế, họ cũng được xếp trình diễn đầu tiên. Một nhóm khán giả Việt đã mua vé sang Thái Lan để cổ vũ cho các cô gái. 

SGO48 Việt Nam tham dự AKB48 Group Asian Festival 2019
 
 

SGO48 thể hiện hai tiết mục nhạc Nhật lời Việt gồm: Ngày đầu tiên (Shonichi) và Các bạn gái tôi ơi (Shoujotachi Yo). Tiếp đó, 10 cô gái  cùng hòa ca với 66 cô gái trong sáu nhóm còn sáu ca khúc nữa. Đây đều là những ca khúc hit của nhóm AKB48, được giới trẻ châu Á yêu thích. 

Trước đó, vào buổi trưa, họ biểu diễn trong mini concert riêng và tham gia sự kiện High5 (đập tay) cùng fan - hoạt động thường niên của nhóm AKB48. Khán giả bỏ một khoản tiền nhỏ mua vé nhằm kết nối cùng các cô gái họ yêu thích. Tiêu chí của công ty quản lý là thành lập một nhóm nhạc trẻ trung, khiến khán giả có thể chạm đến được.

Thành viên Kaycee của Việt Nam có màn biểu diễn cùng các thành viên nước bạn. SGO48 chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì chỉ mới thành lập nhưng đã có cơ hội để trau dồi thêm kinh nghiệm trình diễn cũng như góp phần giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến bạn bè trong khu vực". 

AKB48 Shanghai (phiên bản Thượng Hải) đến từ Trung Quốc.

BNK48 đến từ chủ nhà Thái Lan được khán giả cổ vũ nhiệt tình không kém AKB48. 

Thành viên được yêu thích nhất của phiên bản Thái Lan. Tiêu chí cơ bản để làm thành viên của hệ thống nhóm nhạc nữ này là xinh đẹp, dễ thương, nhân cách tốt và không được yêu đương trong suốt thời gian hoạt động. 

Nhờ vậy, họ trở thành "người tình trong mộng" của hàng triệu khán giả tại Nhật Bản cũng như khắp châu Á. Fan của họ đa số là nam giới.

AKB48 trình diễn ở Thái Lan 
 
 

Ảnh: Thành Nguyễn

Vân An