Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 26/6/2015, 11:40 (GMT+7)

7 kiểu giày bệt không thể thiếu của phụ nữ sành điệu

Giày ballet, giày loafer, giày brogue... giúp các tín đồ thời trang tạo ra phong cách đa dạng.

Giày ballet (giày búp bê) - xuất phát từ giày bệt của những vũ công ballet - có phần đế rất mỏng và mũi tròn, thuận tiện cho việc nhảy múa. Khi đưa vào thời trang, giày ballet có phần đế cứng hơn và thường được trang trí thêm nhiều họa tiết đa dạng hơn bản gốc. Đây là một trong những kiểu giày phổ biến nhất dành cho nữ giới.

Việc giày oxford hiện diện trong tủ đồ của phái nữ đánh dấu một cuộc cách mạng lớn trong ngành thời trang vì trước đây loại giày này chỉ giành cho nam giới. Một đôi oxford truyền thống thường làm từ chất liệu da bóng hoặc giả da đục lỗ, xỏ dây. 

Mẫu giày này được giới thời trang ưa chuộng bởi dáng vẻ năng động, đa phong cách - menswear hay nữ tính đều phù hợp sử dụng.

Brogue - loại giày đế bằng đặc trưng của giới quý tộc Anh - thoạt nhìn rất giống oxford. Nhưng xét về chi tiết, oxford có phần da ở mũi giày được cắt thành đường ngang đơn giản hơn, trong khi phần mũi của giày brogue được cắt uốn lượn giống như chữ W. Vì thế, giày brogue mang nét tinh tế và cầu kỳ hơn.

Các cô gái hoàn toàn có thể phối giày này với váy liền thân hoặc suit, sơ mi, quần âu...

Giày Espadrilles (giày vải) thường làm từ chất liệu vải bạt và đế bằng cói, có đặc điểm nhẹ, rộng rãi và thoáng khí. Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho đôi chân, giày vải đế bằng còn dễ đi lại, mang phong cách nữ tính và giản dị. Kiểu giày này dễ kết hợp nhiều trang phục.

Giày loafer/slip-on (giày lười) cũng là một mẫu giày nam cao cấp tiếp tục được phái nữ "tận dụng" để làm phong phú thêm cho phong cách. Đúng với tên gọi của nó, người sử dụng không cần đi tất, không cần buộc dây, chỉ cần xỏ nhanh vào là đi được. Giày lười ngày càng được lòng phái nữ bởi sự tiện lợi tuyệt đối chốn công sở.

Giày thể thao như plimsoll (trái, trên) hay sneakers (trái, dưới) thường nhẹ, đế mềm bằng cao su giúp hấp thu lực và chống sốc tốt sẽ giữ cho đôi chân cảm giác thoải mái khi di chuyển nhiều. Tuy có nhiều màu sắc nhưng phiên bản màu trắng vẫn mang tính thời trang hơn cả.

Nếu trước đây, giày thể thao gắn chặt phong cách khỏe khoắn với quần shorts, quần jeans, áo phông thì hai năm nay, với sự lăng xê của các hãng mốt đình đám, loại giày này đã mở rộng phạm vi. Chúng có thể phối với áo váy nữ tính, suit, thậm chí là đầm dạ hội tối giản, phá cách.

Sandals - loại giày quen thuộc của các chị em trong mùa hè - thường gọn nhẹ, thoáng mát, phong phú về kiểu dáng và đa dạng về phong cách. 

Mùa hè năm nay, nhiều loại sandals đang trở thành xu hướng nổi bật như sandals buộc dây - biến tấu từ giày chiến binh, sandals bất đối xứng, sandals đế thô…

Sao Mai