Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 27/9/2015, 12:13 (GMT+7)

7 bộ sưu tập ấn tượng nhất Tuần thời trang London

Burberry, Erdem, Simone Rocha... chinh phục làng mốt bằng những thiết kế Xuân Hè 2016 tiên phong về xu hướng, những đường cắt may tôn vinh vẻ đẹp cơ thể.

Là một trong những nhà mốt được mong đợi nhất Tuần thời trang London, Burberry đã không làm các tín đồ thất vọng. Trang phục xuyên thấu của hãng mốt được thể hiện theo tinh thần thời trang những năm 1940 với đặc trưng: gọn và ngắn. Bộ sưu tập nhận được lời khen từ giới chuyên môn về kỹ thuật dùng vải, những mẫu túi mini sang trọng mà vẫn trẻ trung.

Bộ sưu tập Burberry Xuân Hè 2016
 
 

 

Chất liệu mỏng nhẹ, đường cắt và phom dáng hoài cổ, bộ sưu tập của Erdem đưa khán giả trở lại với thời kỳ Victoria của nước Anh. Thời đó, các cô gái diện tay áo loe hoặc phồng, thắt nơ ở cổ duyên dáng. Họa tiết hoa in dày đặc trên thân áo, váy...

Bộ sưu tập Erdem Xuân Hè 2016
 
 

 

Bộ sưu tập của J.W Anderson là sự kết hợp của thời trang thập niên 1980 và 1990. Những nếp gấp ở ngực, áo chẽn, váy chữ A, áo liền quần chủ yếu bằng chất liệu dệt kim, cùng cấu trúc tạo khối phồng 3D đã mang đến một bộ sưu tập cổ điển nhưng vẫn hiện đại nhờ họa tiết, phụ kiện vòng kim loại đính kèm.

Bộ sưu tập J.W Anderson Xuân Hè 2016
 
 

 

Tổ chức trong không gian hoàng gia sang trọng của dinh thự Lancaster ở London, Simone Rocha đem tới bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tình dục, nỗi đau, vẻ đẹp của con người và công nghệ kỳ quặc. Giới chuyên môn nhận xét, hiếm khi có bộ sưu tập nào pha trộn giữa vẻ đẹp và sự ngoan cố trong tâm hồn của các cô gái trẻ hoàn hảo đến vậy. Lụa organza là chất liệu làm nên các thiết kế gây ấn tượng của bộ sưu tập.

Bộ sưu tập Simone Rocha Xuân Hè 2016
 
 

 

Những cô gái mùa Xuân Hè năm sau của Christopher Kane tràn ngập sự tươi vui với bảng màu neon đánh mạnh vào thị giác. Nếu mùa Thu Đông năm nay, nhà thiết kế gây sốc bằng bộ sưu tập đậm chất tính dục thì đến mùa tới, sự nổi loạn được tiếp tục bằng các trang phục lấy cảm hứng từ những vụ tai nạn xe hơi.

Bộ sưu tập Christopher Kane Xuân Hè 2016
 
 

 

Vải thêu sequin lấp lánh và trang phục mang nếp gấp hai bên hông là từ khóa trong bộ sưu tập của Mary Katrantzou. Với gam đỏ trầm xen kẽ sắc xanh hải quân, xanh lam, đen, các thiết kế của hãng mốt được đánh giá cao ở chất liệu và các chi tiết đính kết. Không chỉ gây ấn tượng bằng trang phục, nhà mốt còn đem đến sàn catwalk ảo giác khi đặt nghiêng một tấm gương lớn ở phía đầu đường băng.

Bộ sưu tập Mary Katrantzou Xuân Hè 2016
 
 

 

Lấy cảm hứng thời trang của thập niên 1990. bộ đôi nhà thiết kế của thương hiệu Marques'Almeida đến từ Bồ Đào Nha trình làng trang phục phá cách, lập dị nhưng vẫn nữ tính. Marta Marques và Paulo Almeida khai thác sở trường trên chất liệu denim, tạo ra những bộ váy, áo khoác "hiền" và mềm hơn thay vì cào rách tả tơi, mài mòn như mùa trước. Bên cạnh những bộ trang phục jeans, bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của hãng sử dụng những đường cắt 3D trên chất liệu voan mỏng trong suốt. 

Bộ sưu tập Marques'Almeida Xuân Hè 2016
 
 

 

Sao Mai
Ảnh, video: Vogue