Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/9/2015, 18:30 (GMT+7)

17 năm thay đổi phong cách của Tuấn Hưng

Giọng ca "Tình yêu lung linh" sở hữu phong cách thời trang nam tính, hướng đến vẻ đơn giản nhưng vẫn có điểm nhấn phá cách.

Tuấn Hưng từ thời niên thiếu đã thể hiện là một chàng trai có phong cách mặc nam tính. Những năm 1990, nam ca sĩ sinh năm 1978 trung thành với kiểu tóc "bổ luống" rất nổi thời bấy giờ, mặc sơ mi, sơ vin cùng quần jeans. Anh thường bỏ ngỏ vài hàng cúc trên cùng để thể hiện vẻ lãng tử.

Năm 1998, nam ca sĩ (hàng đầu) nổi tiếng trong vai trò là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng ca sĩ Bằng Kiều. Anh thay đổi từ kiểu tóc mái giữa sang ngôi lệch, đánh dấu bước ngoặt khi bước chân vào sự nghiệp âm nhạc.

Đầu húi cua với tóc mái tỉa thưa còn là sự lựa chọn của Tuấn Hưng trong quá trình hoạt động trong nhóm Quả Dưa Hấu. So với các thành viên còn lại, anh có phần nổi bật hơn với vẻ điển trai đi kèm sự chăm chút, đầu tư thay đổi diện mạo.

Năm 2002, Tuấn Hưng từng khiến người hâm mộ bàn tán về mái tóc dài uốn xoăn.

Trong giai đoạn từ 2003 - 2004, nam ca sĩ đi theo trào lưu diện đồ denim cả cây - mốt thời trang hot của những năm 1990.

Vẻ cứng cáp, trưởng thành của Tuấn Hưng được ghi dấu trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2007. Ngoài áo phông, quần jeans, anh bắt đầu diện vest nhiều hơn. Không chỉ thay đổi trang phục, anh còn thay đổi nhiều kiểu tóc. Anh từng thử để tóc dài vuốt ngược ra phía sau, nhưng trung thành nhất vẫn là kiểu tóc vuốt keo dựng đứng.

Năm 2008, giọng ca "Tình yêu lung linh" toát lên vẻ phong trần khi nuôi tóc dài. Áo polo hay sơ mi đính hạt cườm, xẻ cổ giúp anh khoe cơ thể rắn rỏi.

Từ 2009 đến 2010, Tuấn Hưng mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn lên sân khấu với áo đục lỗ, khăn cao bồi cùng quần jeans. Đôi khi, anh đổi gió với áo khoác da màu mè, dây chuyền dài. So với những ca sĩ cùng thời, Tuấn Hưng là một trong những ngôi sao có gu mặc ổn định.

Hai năm tiếp theo, phong cách của Tuấn Hưng pha thêm sự nổi loạn bằng mái tóc nhuộm bạch kim. Thời gian này, anh tinh tế hơn trong việc chọn đồ. Trang phục của nam ca sĩ trở nên phong phú hơn về họa tiết, kiểu dáng, màu sắc, được kết hợp với nhau một cách hài hòa.

Năm 2014, Tuấn Hưng theo đuổi hình ảnh lịch lãm xen kẽ với vẻ trẻ trung thường thấy. Trong các sự kiện, anh thường diện áo sơ mi được cài chỉn chu, thay vì buông lơi như trước, mặc cùng quần âu được may đo cổ điển.

Năm nay, khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt, Tuấn Hưng cho thấy sự biến đổi phong cách linh hoạt. Từ hình ảnh ca sĩ có vẻ ngoài đơn giản của nhiều năm trước, Tuấn Hưng để ý đến cách phối quần áo, phụ kiện nhiều hơn. Có lúc, anh theo đuổi gu mặc của những ca sĩ hip hop với giày thể thao khỏe khoắn, áo khoác bomber jacket màu mè.

Áo vest nạm đinh cho thấy phong cách rock chic mạnh mẽ của Tuấn Hưng. Nam ca sĩ bắt đầu thắt cà vạt nhiều hơn cho những bộ suit bảnh bao có phom dáng truyền thống. Mái tóc vuốt keo trước đây được thay bằng kiểu đầu cua gọn gàng. 

Thảo Mai