Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 2/10/2015, 00:06 (GMT+7)

15 thiết kế thảm họa của làng mốt 2015

Đình đám như Chanel cũng góp mặt trong danh sách của The Fashion Spot với ba bộ trang phục khó hiểu.

Chuyên trang về thời trang và làm đẹp của Mỹ - The Fashion Spot - vừa thống kê 15 thiết kế cho hai mùa Xuân Hè và Thu Đông 2015 bị giới chuyên môn đánh giá thấp nhất. Trong ảnh là trang phục của thương hiệu Anh - Meadham Kirchhoff.

Lấy cảm hứng từ những nhân vật trong tác phẩm của nữ văn sĩ nổi tiếng Jane Austen, nhà mốt Meadham Kirchhoff thể hiện bằng những thiết kế đính dây nhợ lùng nhùng kèm mái đầu đánh rối khó hiểu.

Khán giả nhận xét những mảnh vải nhiều màu đính rời rạc trên chiếc váy đen của Loewe là sự thừa thãi và xấu xí.

Việc chọn họa tiết chấm bi "sến sẩm" cùng lối chơi màu neon chói mắt của Moschino khiến bộ váy mang hơi thở thập niên 1980 không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ngay nhà mốt lừng danh như Chanel cũng có thiết kế không làm vừa lòng người xem. Bộ váy cape trong bộ sưu tập Xuân Hè năm nay không chỉ rộng thùng thình, che đi đường cong cơ thể mà còn sử dụng tông màu kẹo ngọt quá tay.

Thân hình chuẩn mực của người mẫu trẻ Kendall Jenner dường như bị nuốt trọn trong bộ váy thẳng đuột, tua rua chiều ngang của Chanel.

Ở bộ sưu tập Thu Đông, vải tweed đính lông vũ là một ý tưởng mới lạ nhưng cách Chanel biến chúng thành bộ váy rườm rà kiểu "người chim" hoàn toàn không hợp nhãn.

Trào lưu "ngực trần" năm nay dường như quá đà khi làm lu mờ cả những yếu tố cơ bản của trang phục, chẳng hạn thiết kế vải lưới "mặc như không" của Gucci (trái). Tương tự, thiết kế mang phong cách vũ trụ-không gian của nhà mốt Nielsen hầu như chẳng che chắn được phần nào trên cơ thể người mẫu. 

Người mẫu của Sibling như bị ngập chìm trong một chiếc bánh kem khổng lồ. Chiếc nơ quá khổ trên đầu được các cây bút phê bình thời trang ví như phần topping (kem tươi) của bánh.

Dù rất tinh xảo, thiết kế với phom dáng khó hiểu của Gaultier không được đánh giá cao về thẩm mỹ.

Từng phần của bộ trang phục đều cầu kỳ đúng với tinh thần Haute Couture, nhưng khi hãng Georges Chakra ghép tất cả với nhau thì chúng lại trở nên lạc mốt.

Thiết kế bằng len móc nhiều màu của Giambattista Valli (trái) bị chê bởi hoa văn quê mùa, giống như "trang phục bà ngoại". Việc nhà mốt Giles trang điểm cho người mẫu kết hợp phong cách gothic với kiểu trang phục viền đăng ten từ thời đại trước khiến khán giả cảm thấy mùa Halloween đang đến rất gần.

Kiểu váy búp bê màu pastel (trái) của nhà mốt Prada năm nay đang rất được giới thời trang ưa chuộng. Tuy nhiên, khi kết hợp chúng với quần âu, thiết kế lại được ví như đồng phục đi học cho trẻ mẫu giáo. Còn bộ váy của Fyodor Golan mất điểm bởi phần tay áo phồng quá rườm rà, mảng đắp màu cam hoàn toàn lạc lõng so với tổng thể họa tiết.

Sao Mai