Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 4/8/2016, 05:00 (GMT+7)

12 xu hướng mặc khuynh đảo mùa Thu Đông 2016

Vải phao, nhung, áo cape, phong cách thể thao... là những xu hướng thống trị mùa lạnh năm nay.

Chất liệu vải phao giữ ấm không còn giới hạn trong những chiếc áo khoác thông thường. Năm nay, Pucci, DKNY, Stella McCartney hay Balenciaga… đã biến nó thành những bộ áo quần vô cùng ấn tượng, từ áo váy trễ vai, áo cánh ngắn, đến chân váy.

Menswear tiếp tục khẳng định vị thế khi là một trong những xu hướng gây "bão" vào mùa lạnh tới. Ngoài những bộ suit quen mắt, áo khoác dáng dài quá khổ hay vest dài mặc với quần âu tạo nên hơi thở mới cho phong cách này.

Chất liệu nhung mềm mại và sang trọng là lựa chọn yêu thích của các nhà thiết kế năm nay. Trong khi Gucci, Prada và Ralph Lauren may đầm hay váy nhung theo kiểu dáng nữ tính quen thuộc, một số nhà mốt khác lại phá cách với kiểu dáng hiện đại hơn. Balmain làm bodysuit trẻ trung còn Giorgio Armani thiết kế cả bộ suit bằng nhung đầy quyền lực.

Bên cạnh kẻ sọc, họa tiết ô vuông cũng xuất hiện khá nhiều trong tuần thời trang Thu Đông. Ngoài những kiểu họa tiết gingham hay tartan quen thuộc trong show của Calvin Klein, Victoria Beckham, DKNY…, kẻ ô vuông nhiều màu như Burberry và Missoni là xu hướng mới giúp cho những ngày rét mướt bớt ảm đạm.

Họa tiết kẻ sọc đơn giản mang đến vẻ trẻ trung và năng động cho người mặc. Trong khi nhà mốt Balmain trình làng những thiết kế sọc dọc trên nền đen mang âm hưởng hoài cổ, Lacoste kẻ sọc kiểu thể thao thì nhà Fendi lại đem kẻ sọc lên lông thú cao cấp. 

Thể thao vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn thăng hoa khi được thể hiện sáng tạo trên váy áo. Phong cách này xuất hiện nhiều ở các thiết kế may đo trên chất liệu sang trọng hơn so với mọi năm, kiểu dáng cổ điển, thanh lịch để đánh mạnh vào đối tượng dân công sở.

Áo choàng cape là một xu hướng nổi trội không chỉ ở tuần thời trang New York, London mà cả Milan. Các thiết kế chia làm hai hướng: hoặc cổ điển và nghiêm túc, hoặc phá cách táo bạo. Nhóm đầu có những đại diện như áo cape kiểu hải quân của Tommy Hilfiger và Mulberry, áo cape thời Victoria của DSquared2. Nhóm còn lại nổi bật hơn như áo cape màu xanh của Gucci, áo cape đắp hình vui nhộn của Lacoste hay áo cape có khóa zip của Salvatore Ferragamo.

Không cần đến những bộ lông thú cồng kềnh và đắt giá, năm nay viền lông cừu mới là xu hướng lên ngôi. Từ các nhà mốt lớn như Maison Margiela, Balenciaga, Celine cho đến hãng bình dân hơn như Carven, Aigner, Topshop… đều đồng loạt cho rằng đây là cách tô điểm trang phục nhẹ nhàng nhưng thời thượng.

Xếp bèo - xu hướng từng "làm mưa làm gió" ở các thiết kế cảm hứng vintage mùa Xuân Hè vừa qua - tiếp tục được lăng xê mạnh hơn vào cuối năm. Chanel, Valentino, Chloe, Gucci hay Balmain đều muốn thêm thắt vài lớp vải xếp nếp nữ tính vào trang phục của mình, tạo điểm nhấn bắt mắt.

Dù âm thầm hơn những xu hướng khác, da báo vẫn được dự đoán là một trong những kiểu mốt được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Trào lưu không bao giờ lỗi mốt này giúp người mặc nổi bật và sang trọng tuyệt đối, dù đó chỉ là một chiếc khăn quàng, đôi giày hay túi xách nhỏ. Bởi họa tiết được xếp vào hàng kinh điển, các nhà mốt thường đưa chúng vào những mẫu quần áo cơ bản như áo vest, váy ôm liền thân, một chút phá cách ở quần âu, jumpsuit...

Phong cách Anh thời kỳ Elizabeth và Victoria vẫn được nhiều nhà mốt châu Âu đưa vào bộ sưu tập. Các chi tiết cầu kỳ như áo thụng, tay áo bồng, cổ xếp nếp… giúp trang phục thêm phần nữ tính và quý tộc. Trong khi đó, cách phối đồ như Dsquared2, Loewe hay Dolce & Gabbana vẫn toát lên nét trẻ trung và hiện đại.

Mốt ánh kim loại và nhũ kim từ nhiều năm nay được các nhà mốt ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt năm nay, loại sợi dệt ánh bạc được Valentino, Michael Kors hay Zimmerman sử dụng để tạo nên những thiết kế trơn mịn và lấp lánh. Chất liệu vải đính sequin nhũ vàng cũng được Saint Laurent và Tommy Hilfiger dùng trong những thiết kế retro.

Sao Mai